Bao bì hàng
hoá là bao bì chứa đựng hàng hoá và lưu thông cùng với hàng hoá. Bao bì hàng hoá gồm hai loại: bao bì trực tiếp và
baobì ngoài
- Bao bì trực
tiếp là bao bì chứa đựng hàng hoá, tiếp xúc trực tiếp với hàng hoá, tạo ra hình
khối hoặc bọc kín theo hình khối của hàng hoá; - Bao bì ngoài là bao bì dùng để
bao gói một hoặc một số đơn vị hàng hoá có bao bì trực tiếp.
Cần phải hiểu các quy định về bao bì được thiết kế tốt:
- Phải thể hiện những thành phần bên trong sản phẩm đó, ngày
sản xuất, hạn sử dụng.
- Cần phải có thông tin liên hệ đến doanh nghiệp để tạo sự
tin tưởng
- Cần có định lượng hàng hóa trên bao bì gồm: khối lượng tịnh,
thể tích thực, kích thước thực hay số lượng
- Phải có ngày sản xuất và hạn sử dụng.
- Nêu rõ xuất xứ hàng hóa
- Thể hiện thành phần định lượng của nguyên liệu, phụ gia nếu
có
- Phải có hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn bảo quản
- Logo, tên sản phẩm nằm ở 5 mặt của bao bì, kèm theo một câu
slogan của sản phẩm.
- Thiết kế vị trí mở bao bì khi sử dụng
- Nhãn hàng hóa phải được gắn trên bao bì. Nếu không được hoặc
không thể mở bao bì ngoài thì trên bao bì ngoài phải có nhãn
Thiết kế catalogue
đẹp và đúng nội dung truyền đạt phải như thế nào? Tuy nhiên đôi khi chúng
ta chưa hiểu hết công năng của cuốn catalogue là gì. Vậy phải làm thế nào?
Xác định mục đích của
cuốn catalogue
Catalogue
hay catalogue sản phẩm được định
nghĩa ngắn gọn là một cuốn tài liệu để giới thiệu về các hình ảnh và đặc tính sản
phẩm và được gửi cho khách hàng để khách hàng dựa vào đó có một quyết định mua
hàng.
Rất nhiều đơn vị sản xuất hoặc các công ty thương mại khi xây
dựng catalogue thường quên mất
một ý nghĩa mấu chốt của nó là nội dung cuốn catalogue đẹp và ấn tượng chỉ nhấn
mạnh về sản phẩm mà thôi. Do vậy khi thiết kế, khách hàng thường tham lam đưa rất
nhiều thông tin không cần thiết như hình ảnh nhà máy, năng lực sản xuất... Việc
đưa nội dung này làm loãng thông tin và làm mất sự tập trung của khách hàng làm
giảm hiệu quả về mặt nhận thức thị giác. Cuốn catalogue, hãy để nó chỉ tập
trung giới thiệu về sản phẩm
Các công việc cần chuẩn bị
Phần lớn khách hàng thường thiếu hình ảnh về sản phẩm nên khi
họ đặt vấn đề thiết kế gấp một cuốn catalogue để bán hàng hoặc tham gia giới
thiệu sản phẩm trong một hội chợ triển lãm hay một dự án, đơn vị thiết kế sẽ rất
khó khăn. Ngoài ra, việc thiếu các mô tả về sản phẩm cũng làm cho quá trình thiết
kế bị đình trệ. Các công việc khách hàng cầnn chuẩn bị bao gồm:
- Cung cấp file thiết kế của Logo hoặc tên thương hiệu sản phẩm
để lấy code màu tham khảo và phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm
- Chụp ảnh sản phẩm bằng máy chất lượng cao. Hiệu chỉnh sẵn
hình ảnh bằng Photoshop. Hình ảnh có kích thước hoặc độ phân giải lớn để in ấn
được đảm bảo. Các ảnh cần chia theo thư mục, đánh số thứ tự và ghi tên đầy đủ
- Xây dựng bản mô tả cho từng sản phẩm
- Đối với phần thông tin và bản vẽ mang tính kỹ thuật, nếu
không có trước thì cần phác thảo bằng tay và mô tả đầy đủ
Khái quát về cuốn catalogue
Cần lên sẵn ý tưởng trong đầu về một cuốn catalogue sẽ phải
đưa cho khách hàng như thế nào. Các nội dung cần phải quan tâm:
- Quy cách: kích thước như thế nào? Khổ A4 hay khổ đặc biệt,
dọc ngang hay vuông? Tuỳ thuộc loại sản phẩm, cần đưa ra một kích thước hợp lý.
Ví dụ: một cuốn catalogue khổ 210x210 (loại khổ vuông cho giấy A4) sẽ tạo cảm
giác đặc biệt cho người xem. Nó có thể phù hợp với một sản phẩm đồ nội thất. Một
cuốn khổ A4 trình bày ngang (rộng 297 x cao 210) xem ra hợp lý với việc giới
thiệu các dự án bất động sản hoặc khách sạn
- Số lượng trang: tuỳ thuộc số lượng mẫu mã sản phẩm, sẽ đưa
ra số trang hợp lý. Số trang của một cuốn đóng dập ghim sẽ là số chia hết cho
4.
Ví dụ 20, 24, 28 trang. Đôi khi một cuốn catalogue dày khoảng
80-100 trang cũng là chuyện bình thường
- Chất liệu giấy: tuỳ thuộc kinh phí đầu tư, khách hàng sẽ chọn
loại chất liệu giấy in thường như giấy Couche, giấy Offset hoặc chọn chất liệu
cao cấp hơn như Conqueror. Ngoài ra công nghệ gia công và xử lý sau in cũng góp
phần tạo ra một cuốn catalogue đẹp
Mái
tóc manocanh, mái tóc của sự tươi
trẻ không chỉ phù hợp với tuổi teen năng động mà còn rất duyên dáng với lứa tuổi
top 20, 30 … với mái ngố manocanh
sẽ tạo cho gương mặt bạn trở nên tròn hơn, tre trung hơn và thu hút cái nhìn từ
mọi người hơn.
Hoàng
My là một trong những á hậu Việt Nam có duyên với các cuộc thi thế giới: Từ hoa
hậu hoàn vũ 2011 đến Hoa hậu thế giới 2012 đều có sự tham gia của người đẹp
này. Dù không được lọt vào top nào, nhưng Hoàng My cũng đã chứng tỏ sự tự tin,
bản lĩnh của mình với bạn bè quốc tế.
Nay
chung ta sẽ xem bộ sưu tập cùng Á hậu Việt Nam với mái tóc manocanh đẹp, duyên dáng và trẻ trung
trong một shop hoa tươi ở TP HCM.
Takeishi
Shibuya, 31 tuổi, đã cướp 15 cô manocanh nữ, trị giá tới
1,1 triệu yên (10.170 USD), một công tố viên thuộc quận Yamagata, miền bắc Nhật
Bản hôm qua cho biết.
Nhiều
nhân chứng cho hay anh này có lần còn tung hạt tiêu vào các nhân viên cửa hàng.
Điều này khiến một công tố viên yêu cầu mức án đối với kẻ cắp này tăng thêm 9
tháng nữa. "Nhưng anh ấy đã hối lỗi nên mức án được giảm nhẹ đôi
chút", một công tố viên nói.
Một
người đàn ông Nhật Bản bị kết án 5 năm rưỡi trong tù vì tội trộm các cô manocanh Peko-chan tại hàng loạt cửa
hàng bán kẹo của công ty Fujiya.
Những
cô manocanh đẹp Peko-chan, cao bằng
một đứa bé 6 tuổi, được công ty Fujiya đặt trước các cửa hàng bán kẹo trong 50
năm nay. Khuôn mặt của những cô manocanh
này đã là một hình ảnh quen thuộc đối với khách hàng trên khắp nước Nhật.
Gần
đây, mốt sưu tập Peko-chan bỗng nhiên trở nên nóng bỏng khiến nhiều người tổ chức
ăn cắp những cô manocanh trong cửa hàng.
Bạn đang ở Hồng Ngự - Đồng Tháp.Bạn muốn mua manocanh cho shop thời trang của mình.
Manocanh là xuất xứ từ nền văn hóa
phương Tây, được du nhập về Việt Nam từ thời Pháp thuộc, dùng trong ngành
thời trang. Manocanh chính là những tượng
người mẫu đứng ở trong các cửa hàng thời trang để giới thiệu sản phẩm mới.
Hiện nay, hình ảnh các manocanh trưng bày
không còn lạ lẫm nữa ở các cửa hàng bán quần áo và trung tâm thương mại.
Các loại manocanh bán khá đa dạng: Từ
người mẫu nữ chân dài, dáng chuẩn, khuôn mặt xinh đẹp, manocanh đàn ông với body
chuẩn, dáng cao, bụng 6 múi, tới manocanh trẻ con với khuôn mặt tròn trịa,
baby... Không chỉ bày trong cửa hàng, những mẫu manocanh này còn được đặt trên
vỉa hè, gắn thêm tóc và lông mi giả, nhìn trông như người thật.
Giá bán manocanh phổ biến dao động từ
1 triệu đồng đến trên dưới 2 triệu đồng, tùy hình dáng, kích thước. Một số loại
nhập ngoại có chất lượng tốt, giá đắt hơn, song nhu cầu trong nước chủ yếu dùng
manocanh nhựa, manocanh sắt, manocanh bọc vải với giá trên dưới 1 triệu đồng.
Để đáp ứng nhu cầu
thị trường Hồng Ngự - Đồng Tháp
về Manocanh -Các vật
dụng – Phụ kiện cho nhà may
và shop thời trang từ
đó APSARA đã ra đời
Với
các sản phẩm Manocanh: manocanh nam, manocanh nữ, manocanh em bé, manocanh bán
thân,…Từ những chất liệu như: manocanh nhựa, manocanh sắt, manocanh nhung hay
manocanh bọc vải.
Shop
của bạn đang ở Hồng Ngự - Đồng Tháp. Bạn muốn mua
manocanh cho shop thời trang của mình.
- Hãy
liên hệ với APSARA .Và đừng so sánh chúng tôi với những nơi cung cấp manocanh giá rẻ vì chất lượng không
đảm bảo, trôi nổi trên thị trường, khó có thể xác định được chất lượng: nước
sơn, trang điểm, chỗ nối giữa các khớp thì sẽ thấy nhiều sai sót và không đẹp
cho manocanh và làm shop bạn thiếu chuyên nghiệp.
- Dù
bạn ở đâu trên 64 tỉnh thành Việt Nam.
-
Chúng tôi có quy trình đặt hàng, giao hàng, chăm sóc khách hàng chu đáo.
-
Các bạn sẽ nhận đúng kiểu dáng manocanh đã chọn, đảm bảo chất lượng.
Ngoài
ra chúng tôi còn các sản phẩm kinh doanh chính như:
1. Áo
trùm Veston (Suit Cover)
2. Nhãn
mác (Label)
3. Móc
gỗ/nhựa (Hanger)
4. In
ấn bao bì (Paper bag/Paper nilong)
5. Túi
vải không dệt (Apsara Bag)
APSARA VIỆT NAM
Địa chỉ: 127
Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình, Tp.HCM