Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Manocanh thanh lý và cách kiểm tra trước khi mua

- Manocanh thanh lý được bán với giá rẻ hơn nhiều so với manocanh mới 100%. Đây là cơ hội tốt để giúp các cửa hàng tiết kiệm chi phí mua sắm manocanh trong thời kỳ bão giá đang leo thang.
Để chọn được những manocanh thanh lý chất lượng thì chúng ta cần phải biết cách xem và có kiến thức căn bản về lĩnh vực tượng mẫu.

1. Manocanh phải còn nước sơn “zin”
- Nếu tượng manocanh được sơn đi sơn lại nhiều lần chứng tỏ manocanh đó đã rất cũ, để phân biệt được nước sơn “zin” không khó, chỉ cần nhìn vào những chỗ bị trầy xước chúng ta có thể so sánh những vết trầy có tương đương với nhau không hay là bị nhiều lớp khác phủ lên.

- Ít nhất nước sơn phải còn mới trên 70% thì chúng ta mới nên mua, còn thấp hơn thì các bạn nên xem lại giữa việc đầu tư 1 con manocanh mới so với việc mua lại

2. Kiểm tra các khớp nối của manocanh
- Khớp nối giữa bụng, tay và chân là 3 điểm quan trọng nhất của tượng mẫu, ở đây chúng ta kiểm tra xem độ chắc chắn của các khớp nối như thế nào vì nếu mua về mà bị hư những khớp nối thì chúng ta thay thế rất đắt tiền.

- Lắp vào và tháo ra giữa những khớp nối có nhẹ nhàng không, giữa những khớp đó có bị hở ra không vì xài 1 thời gian lâu thì khớp nối trở nên lỏng và khi đụng nhẹ dễ bung ra hơn.

manocanh thanh ly gia re Manocanh thanh lý và cách kiểm tra trước khi mua

3. Trang điểm manocanh còn đẹp không
- Đối với những manocnah có vẽ mắt và chân mày, son môi thì chúng ta nên để ý chí tiết này. Một người mẫu giả có đẹp hay không là phần lớn dựa vào nét trang điểm sau đó mới là dáng đứng.

- Những chỗ khác chúng ta có thể dùng sơn xịt để sơn lại nhưng trang điểm thì chúng ta không thể tự trang điểm cho manocanh được vì vậy nếu manocanh có phần trang điểm bị mất hoặc trầy nhiều quá thì không nên mua.

Nhãn dệt đẹp phụ thuộc yếu tố nào?

- Nhãn dệt đẹp phụ thuộc nhiều vào chất liệu, sau đó là thiết kế và cuối cùng đơn vị làm nhãn dệt. Mọi người thường có 1 câu hỏi rất chung sau khi làm nhãn dệt “tại sao tôi cũng dệt loại tốt và màu sắc giống mẫu tôi đã xem nhưng mẫu của tôi lại không được đẹp?”

- Thật ra câu trả lời rất đơn giản, đó là vì thiết kế của anh/chị không đẹp và không bắt mắt. Trong thiết kế nhãn chỉ cần sử dụng font chữ khác thì mức độ đẹp và không đẹp đã khác nhau rất nhiều. Để dễ hình dung về việc sử dụng font chữ, các bạn có thể xem hình minh hoạ phía dưới.

nhan det dep1 Nhãn dệt đẹp phụ thuộc yếu tố nào?

- Tiếp theo là việc phối màu cho nhãn dệt, đôi khi có những màu nên phối hợp với chữ tạo nên một khối không đồng nhất, tạo ra sự khó chịu cho người xem… Một số khách thường chọn cho nhãn dệt của mình phải thật nhiều màu để nổi bật, nhưng khi làm ra xong thì cũng không dám xài luôn vì nhìn quá nổi bật.

- Đến với APSARA, một số khách hàng rất yên tâm vì kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp khách hàng chọn đượng những kiểu nhãn dệt phù hợp với mục đích sử dụng và hợp thời trang.

- Ngoài những nhãn áo, một số nhãn size hay nhãn sườn cũng cần phải chăm chút vì ở đó cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của nơi sản xuất ra những chiếc áo. Không đơn giản chúng ta chọn 1 số rồi dệt hoặc là ghi 1 tên theo 1 font chữ thường là được.

Nhãn dệt : nhãn size, nhãn sườn, nhãn cổ, nhãn mác


Nhãn dệt được dùng làm nhãn size, nhãn sườn, nhãn cổ hoặc bất cứ những gì mà mọi người có thể nghỉ ra. Công dụng duy nhất của nhãn dệt là thể hiện cho mọi người biết về một thương hiệu nào đó.

Nhãn size

Kích thước nhãn size mọi người thường làm: 1 x 4 (sau khi gấp đôi lại còn 1 x 2) hoặc là kích thước 1.5 x 4 (sau khi gấp đôi lại còn 1.5 x 2), tuy nhiên cũng có rất nhiều kích thước nhãn size ngoại lệ tuỳ vào nhu cầu và sở thích. Giá nhãn size thường rất rẻ so với nhãn áo, nhãn quần. Giá nhãn size tầm khoảng 80 đ – 120 đ/cái Có 2 cách để thể hiện nhãn size:
 nhan size S loai tot Nhãn dệt : nhãn size, nhãn sườn, nhãn cổ, nhãn mác
Cách 1:  Nhãn size được thể hiện chung với nhãn áo, đây là loại không phổ biến lắm vì mọi người vẫn không biết để sao cho đẹp và số lượng làm thường quá nhiều nếu mỗi size phải đặt từ 3,000 cái trở lên.

Cách thứ 2: Nhãn dệt size làm độc lập từng loại size, với cách làm này có thể giảm số lượng đặt hàng xuống, thay vì mỗi loại 3,000 cái trở lên mới làm thì với 3 size chúng ta có thể đặt 3 size. Cách này rất thường được mọi người chọn làm và giá nhãn size cũng không đắt lắm với  số lượng lớn như trên.

Nhãn sườn

Kích thước nhãn sườn thường lớn nhãn size nhưng lại nhỏ hơn nhãn cổ hoặc nhãn quần. Đôi khi mọi người thay thế nhãn cổ bằng nhãn sườn, tuỳ theo sở thích và phong cách mỗi người.

Nhãn sườn cũng thể hiện thông tin đầy đủ như nhãn cổ, chỉ khác là vị trí đặt nhãn và cách gập nhãn. Nhãn cổ thường được may 2 bên hông nhãn, còn nhãn sườn thường gập đôi lại trước khi may và chỉ may 1 đầu.
Nhãn sườn cũng là một trong những nhãn không thể thiếu, đôi khi mọi người vẫn dùng nhãn sườn để thể hiện thông tin hướng dẫn sử dụng và chúng được làm bằng giấy dai. Rất nhiều mẫu nhãn dệt được làm kiểu này.

Nhãn cổ (nhãn áo)
Một số người gọi nhãn áo (ngay sau lưng cổ) là nhãn  cổ chắc là do vị trí nằm sau cổ nên mọi người gọi vậy. Nhãn cổ không quy định là to hay nhỏ tuỳ theo sở thích và nhu cầu của tiệm may, shop thời trang mà kích thước của chúng linh động.
Một số kích thước nhãn áo thông dụng: 2 x 6 (cm) hoặc 2.5 x 6 (cm) với kích thước này thì chúng vừa đủ to để thể hiện hết những thông tin mà chúng ta cần. Nhưng cũng có những kích thước rất to như 6 x 8 (cm) kích thước này thường dùng trong áo veston của Nam và Nữ. Phải to như vậy mới đẹp.
Nhan det co veston Nhãn dệt : nhãn size, nhãn sườn, nhãn cổ, nhãn mác
Để có được một nhãn dệt đẹp thì quan trong nhất vẫn là font chữ và kiểu thiết kế, tiếp theo mới là màu sắc + bố cục hài hoà. Kết hợp những điều như vậy sẽ tạo ra một chiếc nhãn dệt thật đẹp và ấn tượng

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Manocanh giá rẻ có được chất lượng cao hay không?

 Manocanh giá rẻ!

Giá cả manocanh thì đã có một mặt bằng chung nhưng để nói là rẻ hơn nhiều thì chắc không có nhưng nếu có thì chắc chắn sẽ không đạt được chất lượng như bình thường, chưa nói đến là một số nơi lại quảng cáo là: “Manocanh giá rẻ cao cấp” điều này hết sức vô lý và không thể nào có.

Để có được giá rẻ khi mua manocanh thì chúng ta có thể chọn lựa những hình thức sau:
1. Mua thanh lý những manocanh của shop thời trang đang sử dụng. Những manocanh này được bán với nhiều lý do khác nhau: dư dùng nên bán, sang shop nên bán, bán manocanh để mua con mới….
2. Chịu khó cất công đi tìm và so sánh giá của nhiều nhà cung cấp, xem giá nào tốt nhất thì mua.
3. Mua ở người quen giới thiệu, với hình thức này bạn cũng có thể sở hữu được những manocanh nam, nữ, em bé giá tốt…..

Chất lượng của manocanh giá rẻ như thế nào?

- Không thể kiểm soát được vì đây là loại manocanh trôi nổi trên thị trường, khó có thể xác định được chất lượng.
- Hình thức mua đứt bán đoạn nên việc cam kết chất lượng lỏng lẻo, không an toàn lắm.
- Manocanh thường có chất lượng thấp hơn nhiều so với hàng ở công ty hoặc cửa hàng chuyên bán manocanh.
- Mẫu mã tương đương với manocanh loại tốt nhưng khi xem kĩ ở những chi tiết như: nước sơn, trang điểm, chỗ nối giữa các khớp thì sẽ thấy nhiều sai sót và không đẹp….

san xuat manocanh gia re Manocanh giá rẻ có được chất lượng cao hay không?

Nên chọn manocanh như thế nào?

- Chọn những nơi cung cấp manocanh có cơ sở sản xuất manocanh hoặc có cửa hàng cố định.
- Xem kỹ những vị trí quan trọng: khớp nối tay, chân, và cách trang điểm của manocanh, nước sơn là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất.
- Manocanh không tốt thường xuất hiện nhiều vết nứt trên chân và mông vì ít nhựa hoặc cách làm không đúng kỹ thuật.
- Đế sắt chống manocanh phải chắc chắn, không bị vênh hoặc bập bênh. Vì nếu bị lỗi ở đế sắt sẽ làm cho manocanh rất dễ ngã và trưng bày đồ không đẹp.
- Màu sơn manocanh nhìn phải còn mới chứ không phải đồ cũ rồi sơn lại nước sơn khác. Nước sơn mới nhìn rất mịn và sáng, nếu là màu da thì nhìn thấy có màu hồng là đúng nước sơn tốt.

manocanh trung quoc dep Manocanh giá rẻ có được chất lượng cao hay không?

Một số điểm lưu ý khi mua manocanh Trung Quốc

- Manocanh Trung Quốc có giá thường đắt hơn gấp đôi so với manocanh Việt Nam, vì vậy một số nơi thường không nói kỹ cho khách hàng về hàng Việt Nam làm theo Trung Quốc và lợi dụng điều đó bán giá cao gần bằng loại của Trung Quốc.

- Hiện tại kỹ thuật sản xuất manocanh của Việt Nam đã có thể làm được những manocanh đẹp, sáng bóng, cao cấp như loại của Trung Quốc nên khi mua sản phẩm quý khách cần yêu cầu cửa hàng bán manocanh phải cam kết là Manocanh Việt Nam loại cao cấp hay Manocanh Trung Quốc nhập khẩu….

- Manocanh Trung Quốc thường không có kiểu dáng nhất định, nếu ai đã từng mua manocanh Trung Quốc sẽ biết điều này, vì nhập khẩu nên mẫu mà không đồng nhất, muốn mua lại một mẫu giống y hệt vậy thì không có. Hoặc mua số lượng nhiều không có….

APSARA VIỆT NAM

Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

In ấn mở rộng không gian màu là gì?

- In ấn nhiều hơn 4 màu với các hệ màu như Pantone Hexachrome (6 màu) hoặc Eder MCS (8 màu).
- In ấn 4 màu với mực in nồng độ sắc tố (pigment) cao.

- Chúng ta đều biết in chồng 4 màu cơ bản trong in offset là phương pháp in ấn phổ biến và hiệu quả. Tuy nhiên phạm vi tái tạo màu sắc (không gian màu) trong in 4 màu còn hạn chế và có xu hướng bị thu hẹp do in không đảm bảo độ phủ mà hoặc do ảnh hưởng của thứ tự chồng màu không phù hợp.

In ấn mở rộng không gian màu là gì?

- Trong khi về lý thuyết, in 4 màu thông thường đạt được 423.200 màu thì in nhiều hơn.
- 4 màu với các hệ Pantone Hexachrome và Eder MCS là 560.000 và 570.000 màu (theo FOGRA, báo cáo nghiên cứu số 50026). Pantone Hexachrome xác định không gian màu của nó là 4c + màu cam + màu lục, trong khi hệ Eder MCS sử dụng đến 8 màu.
In ấn mở rộng không gian màu là gì?

- Tuy nhiên, những hệ này cần các máy in có nhiều hơn 4 đơn vị in và bí quyết công nghệ (know-how) về chế bản, chi phí đầu tư cao và công nghệ phức tạp. Chính vì vậy, ngay ở các nước phát triển có công nghệ in ấn tiên tiến việc áp dụng vẫn còn hạn chế. Tại Việt Nam, công nghệ in ấn mở rộng không gian màu còn chưa được thực hiện.

- Biện pháp in 4 màu với mực in nồng độ sắc tố cao để mở rộng không gian màu đạt được kết quả tốt tương tự nhưng đơn giản và hiệu quả hơn. Tập đoàn Huber Group đưa ra hệ HICOS đạt đến 524.000 màu, tăng hơn 23% so với in 4 màu thông thường. Trong điều kiện của các doanh nghiệp in ấn Việt Nam hoàn toàn có thể áp dụng biện pháp in mở rộng không gian màu này để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Mực in ấn nồng độ sắc tố cao thông thường

In ấn mở rộng không gian màu là gì?

- Tuy nhiên, các loại mực in nồng độ sắc tố cao cũng có sự khác biệt và không phải tất cả đều thích hợp để in mở rộng không gian màu. Mực in nồng độ sắc tố cao thông thường cho phép giảm lượng mực tiêu thụ đồng thời khô mực nhanh giúp cho việc ra giấy ở máy in tốt hơn. Nhờ nồng độ sắc tố cao mà có thể đạt được mật độ (độ đậm) cần thiết với lớp mực in mỏng hơn.

- Do lớp mực mỏng hơn nên tầng thứ màu in ra giảm hơn so với mực thông thường. Vì vậy phải điều chỉnh chút ít đường cong gradation khi phơi (hoặc ghi) kẽm để đạt được tầng thứ mong muốn. Các loại mực nồng độ sắc tố cao thông thường cũng nằm trong và thỏa mãn tiêu chuẩn ISO 2846 – 1 và 2647 – 2, không phải sử dụng loại sắc tố khác mà chỉ tăng thêm thành phần sắc tố của mực in chồng màu thông thường.

- Rất nhiều thợ in ấn cho rằng họ có thể in độ đậm cực cao bằng mực in nồng độ sắc tố cao thông thường. Tuy nhiên, thường trong những trường hợp như vậy thì chất liên kết của mực lại không đáp ứng. Lớp mực quá dày khó khô, làm khó khăn khi xếp chồng ra giấy, làm tăng tầng thứ và ảnh hưởng xấu việc bắt mực khi in chồng màu.

In ấn mở rộng không gian màu là gì?

- Mực in nồng độ sắc tố cao và mực in để mở rộng không gian màu vì thế không hoàn toàn giống nhau. Mật độ phải in ấn yêu cầu đặc biệt cao (màu đen đến 2.20, cyan đến 1.80, magenta đến 1.80, vàng đến 1.65). Điều này đòi hỏi mực in có những tính chất đặc biệt. Mực in phải có cường lực màu rất cao để có thể đảm bảo ra giấy được thuận lợi.

Mực in ấn nồng độ sắc tố cao dùng để mở rộng không gian màu

- Trái với mực in nồng độ sắc tố cao thông thường, mực để mở rộng không gian màu không phải lúc nào cũng nằm trong tiêu chuẩn ISO 2846 – 1 (dành cho nhà sản xuất mực) và 12647 – 2 (dành cho nhà in / công ty in). Tuy nhiên hệ màu HICOS của Huber Group là một ngoại lệ. Nó đạt được trong mật độ thông thường những yêu cầu của tiêu chuẩn hóa.

- Khi in 4 màu có mở rộng không gian màu ở phần lớn các hệ thống người ta phải sử dụng một phần mềm (software) đặc biệt. Đối với hệ HICOS không đòi hỏi như vậy, chỉ có đường cong gradation khi phơi (hoặc ghi) kẽm phải thay đổi chút ít là do phản ứng tự nhiên của mực in sinh ra khi độ dày lớp mực tăng lên cũng làm tầng thứ tăng thêm. 
- Sự gia tăng này được quân bình lại thông qua sự Text Box: thay đổi tương ứng đường cong gradation. Để giúp việc này có một CD-ROOM ghi các đường cong gradation đã được thay đổi.

In ấn mở rộng không gian màu là gì?

- Mỗi nhà in / công ty in ấn muốn thực hiện việc in không gian màu mở rộng phải lựa chọn hệ thống thích hợp nhất cho cấu trúc sản phẩm, dàn máy và hệ thống chế bản vốn có của mình. Nếu tất cả các yếu tố nói trên đã được tính đến thì không khó khăn khi thực hiện quá trình in màu đặc biệt này. Đất nước ta đang bước vào thời kỳ hội nhập, công nghệ in ấn mở rộng không gian màu được áp dụng chắc chắn sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp in ấn / nhà in / công ty in Việt Nam.