Nghiên
cứu 1 ví dụ điển hình dưới đây. Vấn đề với
brochure là các dòng text quá dài
để đọc được thoải mái và không có thứ gì để kéo con mắt người đọc vào các dòng
văn bản
Bạn
cần cải thiện điều gì từ thiết kế này.
- Các dòng quá dài làm cho người đọc
brochure thấy nản mà không muốn
nhìn tiếp nữa. Vậy hãy sử dụng văn bản thành 1 cột các đoạn ngắn text để cải
thiện điều này.
- Nhấn
mạnh font chữ bold và những nhóm câu nội dung chính - nhằm tạo sự tương phản hấp
dẫn mắt người đọc
- Bắt
đầu với 1 chút thông tin giới thiệu nhằm cho người đọc biết được chút ít về nội
dung
brochure - đây là cách
căn bản dẫn dắt người đọc theo dõi nội dung thông tin
Tạo
tiêu đề để hẫp dẫn người đọc, tạo một vài sự tương phải trong các đoạn text như
vậy nếu người đọc giả sử không muốn đọc toàn bộ - nhưng con mắt của họ sẽ bị
thu hút bởi vài phần tương phản của thiết kế. Nâng cao kết cấu của layout với
việc hiệu quả canh lề và sử dụng luật xấp xỉ
Đừng
lo lắng khi bạn sẽ tạo vài đối tượng quá nhỏ khi so sánh với đối tượng lớn, đừng
sợ những khoảng trắng lớn. Khi bạn đã kéo được mắt người đọc vào điểm nhìn, họ
sẽ đọc những dòng thông tin nhỏ mà họ quan tâm. Nếu họ không muốn - thì không vấn
đề gì - các dòng nội dung lớn đã đảm nhiệm phần của nó.
Các
nguyên tắc thiết kế được áp dụng là luật: xấp xỉ, canh lề, lặp lại. Nó sẽ đứng
cùng nhau và tạo được hiệu quả tổng thể.
Nếu
brochure được in đen trắng trên nền giấy màu bạn có thể sử dụng các tông màu
xám của màu đen để bổ sung sự hấp dẫn của brochure.
Hãy
hiểu rõ đôi mắt khi chúng lướt qua các dòng nội dung trên brochure bạn co thể cảm
nhận chỗ nào cần nhấn mạnh nội dung bằng font đậm hay cần tăng cường sự chú ý
vào đó. Nếu bạn có thể làm được điều này - brochure của bạn sẽ được người đọc đặc
biệt lưu ý.