Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Body painting cùng manocanh



Rất lạ lẫm là những cảm nhận của người xem khi ngắm lại những hình ảnh trong buổi trình diễn thử nghiệm vẽ trên manocanh, trên cơ thể nude nằm trong dự án Body art của họa sĩ Ngô Lực, nhạc sĩ Vũ Nhật Tân và các cộng sự.

Họa sĩ Ngô Lực đã cho ra mắt buổi trình diễn thử nghiệm nằm trong dự án Body art tại một xưởng manocanh tại TPHCM.

Tham gia dự án có họa sĩ Ngô Lực, Vũ Nhật Tân, nhà quay phim Tony Phạm, người mẫu Vĩnh Nghi, Lâm Ngân.... Vì là buổi trình diễn nằm trong khuôn khổ cá nhân nên các khách mời là nghệ sĩ, bạn bè thân thiết của anh.

Theo họa sĩ Ngô Lực, buổi trình diễn này là khởi đầu cho một chuỗi các dự án nghệ thuật liên quan đến sự trình diễn phối hợp trong không gian công cộng và sự sáng tạo của tất cả những người tham gia như người mẫu, nhạc sĩ, họa sĩ, nhiếp ảnh gia và quay phim...

Họa sĩ vẽ màu lên cơ thể nude của người mẫu, nhạc sĩ có thể tùy hứng điều chỉnh nhạc và tạo ra âm hưởng ngay trong lúc đó bằng cảm hứng của mình. Còn người mẫu như một nghệ sĩ trình diễn, tương tác với không gian và phần cao trào họ tự đổ màu lên nhau tạo ra những hiệu ứng bất ngờ cho cảm xúc. Tất cả được lưu kỹ qua góc nhìn của nhiếp ảnh và nhà quay phim.

Hình ảnh hậu trường buổi trình diễn

Về việc chọn thêm mẫu vẽ là manocanh nữ trong buổi trình diễn, họa sĩ Ngô Lực chia sẻ: “Từ xưa tới nay, manocanh luôn là những hình tượng gợi nhiều cảm giác cho người xem. Đó là những hình nhân giống người, hình thể “chuẩn” hơn người thật, mọi cảm xúc không bao giờ thay đổi, hoàn toàn bất động. Điều đó gợi cho tôi nhiều cảm xúc về những biểu hiện của cái chết, sự giả dối. Từ những cảm nhận đó, tôi nảy ra ý tưởng muốn đưa sự vận động vào tương tác với sự bất động, đưa đến cho người xem nhiều ý niệm về cuộc sống cũng như những gì đang hiện hữu”.

Một số hình ảnh của buổi trình diễn thử nghiệm Body art
manocanh, manocanh dep

manocanh, manocanh dep, tuong nguoi mau

manocanh, manocanh dep, tuong nguoi mau

manocanh, manocanh dep, tuong nguoi mau

 manocanh, manocanh dep, tuong nguoi mau

manocanh, manocanh dep, tuong nguoi mau



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét