Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Dấu ấn cổ đại của ngành in ấn


Ngành in ấn ngày nay rất đa dạng với những công nghệ-kỹ thuật tiên tiến và có thể cho chúng ta những mẫu in chất lượng như thực. Và để có như vậy thì ngành in đã trãi qua rất nhiều thế hệ và nó được cải tiến dần dần. Có thể hôm nay chúng ta đang dùng công nghệ offset, hiflex, PP,… và thời gian tới sẽ còn nhiều công nghệ khác ra đời kế tiếp.
Hôm nay, Apsara xin giới thiệu với bạn đọc những dấu ấn nổi tiếng nhất của ngành in ấn.

1 - Công cụ in cổ đại nhất được cho là chiếc đĩa Phaistos, được tìm thấy ở đảo Greek tại Hy Lạp, với niên đại vào khoảng những năm 1400-1800 trước công nguyên. Nhiều nhà khoa học tin rằng chiếc đĩa này là một trong những công cụ in ấn được chế tạo ra sớm nhất trong lịch sử nhân loại.




in an, in chat luong, in offset, in hiflex, in pp


2 - Kinh Kim Cương là bản in có tuổi thọ lâu đời nhất còn tồn tại cho đến nay, khi được ra đời vào khoảng năm 868 sau công nguyên. Cuốn kinh này đã được tìm thấy tại hang Đôn Hoàng nằm dọc trên con đường Tơ lụa lịch sử, vào năm 1907.

 in an, in chat luong, in offset, in hiflex, in pp

3 - Chiếc máy in đồ sộ nhất thế giới: Kỷ lục này thuộc về chiếc máy in MITSUBISHI DIAMONDSTAR,với kích thước bằng khoảng… 1 tòa nhà 4 tầng. Giá thành 1 chiếc máy in vào khoảng 50 triệu yên Nhật, tương đương với khoảng hơn 600,000 USD.

 in an, in chat luong, in offset, in hiflex, in pp

Với doanh số 26 tỷ USD của nhóm In ấn và Hình ảnh (IPG), công ty HP được coi là nhà sản xuất máy in lớn nhất thế giới. HP cũng nhận thấy xu hướng tiêu dùng của khách hàng ngày càng tập trung vào các công nghệ in ấn tích hợp đám mây và kết nối mạng của HP, bằng chứng là đã có hơn 10 triệu máy in loại này được bán ra, và dự kiến số máy bán ra thị trường sẽ đạt con số 50 triệu vào cuối năm 2012. Đồng thời bản báo cáo quý IV/2010 của IDC cho thấy máy in HP Laserjet là dòng máy in laser bán chạy nhất thế giới, đặc biệt dẫn đầu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong 11 năm liền (2000 – 2010).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét