Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Trang trí bong bóng cho shop thời trang


Bơm phồng bong bóng của bạn và hãy để cho nó trôi bồng bềnh trong không khí. Rất dễ dàng để tạo thành vòng cung bằng cách sử dụng bóng bóng bay.
Hãy sử dụng nhiều kích thước, hình dạng và màu sắc khác nhau để tránh sự nhàm chán, đơn điệu.
Thực hiện một công trình nghệ thuật bằng bóng bay. Ngày nay, đó không phải là việc khó khăn để làm vì có vật liệu đã có sẵn trên thị trường để làm ra một tác phẩm bằng bong bóng ngay lập tức. Bạn có thể dễ dàng tạo thành một hình người bằng bong bóng một cách đơn giản để thực hiện ý định trang trí của bạn.
 trang tri shop, trang tri cua hang thoi trang, manocanh trung bay, trang tri manocanh
Bong bóng trang trí cùng manocanh đẹp
Sử dụng ống nhựa PVC để hỗ trợ nếu bạn muốn để làm cho cây chống và các vòng cung của bóng bay.
trang tri shop, trang tri cua hang thoi trang, manocanh trung bay, trang tri manocanh
Thử nghiệm cho một phong cách mới. Điều này không chỉ áp dụng khi cửa hàng trang trí của bạn với bóng bay, mà việc thử nghiệm đó còn là cần thiết để ban khám phá các ý tưởng mới về thương hiệu mà bạn có thể sẽ thực hiện trong dự án tiếp theo của bạn.
Kiểu thiết kế này thường áp dụng ở những cửa hàng có diện tích trưng bày khá lớn và thoáng. Với những cửa hàng có diện tích nhỏ thì các bạn nên chọn những chiếc bong bóng kích thước nhỏ để trang trí cùng manocanh thì sẽ đẹp hơn.
trang tri shop, trang tri cua hang thoi trang, manocanh trung bay, trang tri manocanh
Trang trí shop thời trang bằng bong bóng
Tuy  nhiên độ bền của bong bóng thì có thời gian khá ngăn vì vậy bạn cần phải có những thay thế chuẩn bị trước, tránh tình trạng cửa hàng của mình trống trải chỉ với vài tượng người mẫu….
Ngay cả những thương hiệu nổi tiếng như Vuitton cũng sử dụng bong bóng bay để trang trí cửa hàng của mình, có thể nói sử dụng bong bóng kết hợp cùng những manocanh nhiều kiểu dáng khác nhau sẽ tạo nên 1 hiệu ứng đặc biệt thu hút khách hàng.
APSARA tin rằng với những gợi ý kết bong bóng với manocanh đẹp sẽ tạo nên những điểm nhấn thu hút khách hàng cho shop thời trang của bạn.

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Body painting cùng manocanh



Rất lạ lẫm là những cảm nhận của người xem khi ngắm lại những hình ảnh trong buổi trình diễn thử nghiệm vẽ trên manocanh, trên cơ thể nude nằm trong dự án Body art của họa sĩ Ngô Lực, nhạc sĩ Vũ Nhật Tân và các cộng sự.

Họa sĩ Ngô Lực đã cho ra mắt buổi trình diễn thử nghiệm nằm trong dự án Body art tại một xưởng manocanh tại TPHCM.

Tham gia dự án có họa sĩ Ngô Lực, Vũ Nhật Tân, nhà quay phim Tony Phạm, người mẫu Vĩnh Nghi, Lâm Ngân.... Vì là buổi trình diễn nằm trong khuôn khổ cá nhân nên các khách mời là nghệ sĩ, bạn bè thân thiết của anh.

Theo họa sĩ Ngô Lực, buổi trình diễn này là khởi đầu cho một chuỗi các dự án nghệ thuật liên quan đến sự trình diễn phối hợp trong không gian công cộng và sự sáng tạo của tất cả những người tham gia như người mẫu, nhạc sĩ, họa sĩ, nhiếp ảnh gia và quay phim...

Họa sĩ vẽ màu lên cơ thể nude của người mẫu, nhạc sĩ có thể tùy hứng điều chỉnh nhạc và tạo ra âm hưởng ngay trong lúc đó bằng cảm hứng của mình. Còn người mẫu như một nghệ sĩ trình diễn, tương tác với không gian và phần cao trào họ tự đổ màu lên nhau tạo ra những hiệu ứng bất ngờ cho cảm xúc. Tất cả được lưu kỹ qua góc nhìn của nhiếp ảnh và nhà quay phim.

Hình ảnh hậu trường buổi trình diễn

Về việc chọn thêm mẫu vẽ là manocanh nữ trong buổi trình diễn, họa sĩ Ngô Lực chia sẻ: “Từ xưa tới nay, manocanh luôn là những hình tượng gợi nhiều cảm giác cho người xem. Đó là những hình nhân giống người, hình thể “chuẩn” hơn người thật, mọi cảm xúc không bao giờ thay đổi, hoàn toàn bất động. Điều đó gợi cho tôi nhiều cảm xúc về những biểu hiện của cái chết, sự giả dối. Từ những cảm nhận đó, tôi nảy ra ý tưởng muốn đưa sự vận động vào tương tác với sự bất động, đưa đến cho người xem nhiều ý niệm về cuộc sống cũng như những gì đang hiện hữu”.

Một số hình ảnh của buổi trình diễn thử nghiệm Body art
manocanh, manocanh dep

manocanh, manocanh dep, tuong nguoi mau

manocanh, manocanh dep, tuong nguoi mau

manocanh, manocanh dep, tuong nguoi mau

 manocanh, manocanh dep, tuong nguoi mau

manocanh, manocanh dep, tuong nguoi mau



Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Manocanh đồ lót cấm trưng bày ?



Quy định cấm dùng hình ảnh, sản phẩm minh họa quảng cáo hay manocanh trưng bày , tượng mẫu quần áo lót ở nơi công cộng hoặc mặt tiền nơi sản xuất kinh doanh được UBND TP HCM ký và có hiệu lực từ ngày 15/6 khiến không ít doanh nghiệp, cửa hàng bức xúc.

Mục tiêu của quyết định trên nhằm tránh ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đô thị, cảnh quan. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, cửa hàng "sốc" và cho rằng quy định này chưa hợp lý, thậm chí vô lý.

Trên nhiều tuyến đường của địa bàn TP HCM như Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ, Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ…, xuất hiện nhan nhản cảnh manocanh đồ lót được trưng bày trước các cửa hàng thời trang. Một số nhân viên bán hàng cho hay, họ chưa nghe nói gì về quy định trên, vì “không thể tin được”.

Sử dụng manocanh quảng cáo sản phẩm hiệu quả hơn so với các phương tiện quảng cáo khác, nhưng đã bị cấm.
manocanh noi y


Các nhân viên cửa hàng đồ lót Minoshe (đường Hai Bà Trưng, phường Tân Định, quận 1) đến giờ vẫn không hiểu tại sao cơ quan chức năng lại ban hành quyết định trên. “Mẫu mã các loại quần, áo lót mới về hàng tuần. Vì thế chúng tôi phải đầu tư để thiết kế hệ thống cửa kính nhằm khuếch trương sản phẩm mới, thu hút sự chú ý của khách hàng. Nay các cơ quan chức năng ra lệnh cấm trưng bày manocanh thì kênh quảng cáo chính này đang đứng trước nguy cơ hết tác dụng”, người quản lý của hàng lo lắng.

Chị Lê Quỳnh Trang, chủ cửa hàng đồ lót H&T (đường Quang Trung, Gò Vấp) cho hay, do diện tích mặt bằng hẹp nên trước đó, ngoài những người mẫu manơcanh, cửa hàng phải sử dụng hệ thống âm thanh tạo sự chú ý của khách đi đường. Nhưng từ khi người dân khu vực lân cận phản ánh rằng tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống của họ, cửa hàng đã phải dẹp bỏ hệ thống âm thanh. “Bây giờ đến manơcanh cũng không được phép trưng bày phía trước cửa hàng thì liệu có còn khách nào biến đến? Việc cất manơcanh đi chẳng khác gì vừa bán vừa giấu”, chị Trang bức xúc.

Theo anh Trần Thanh Bình, nhân viên một công ty quảng cáo ngoài trời tại quận Phú Nhuận, khảo sát thực tế từ việc sử dụng manơcanh quảng cáo tại những cửa hàng thời trang cho thấy, công cụ này có tác dụng tức thì, hiệu quả lên tới 80-90% so với sử dụng các phương tiện quảng cáo khác. Anh Bình cho rằng, nếu các shop thời trang mất đi công cụ này thì coi như mất đi chiêu kinh doanh hiệu quả nhất của mình.

manocanh do lot
Cùng chung quan điểm trên, nhiều shop thời trang đồ lót cho rằng, họ sẽ không biết xoay xở bằng cách nào để giúp khách hàng biết được những kiểu dáng mới có đẹp hay không khi cấm dùng manơcanh để quảng cáo. Bởi lẽ họ không đủ tiềm lực kinh tế để quảng cáo trên tivi hoặc trên phương tiện khác. Mặt khác, theo họ, bán hàng thì phải giới thiệu để khách biết và nhìn thấy, nay “giấu” đi thì làm sao bán được hàng. “Khách thường bị thu hút bởi những bộ đồ manơcanh mặc, vì thế mà họ đã ghé vào shop, nay bị cấm khác nào bịt đường kinh doanh của chúng tôi”, chủ cửa hàng thời trang của Vera trên đường Quang Trung (Gò Vấp) bức xúc.

Doanh nghiệp lo lắng

Theo chị Nguyễn Hoài Anh, phụ trách tiếp thị cho thương hiệu đồ lót Triumph, sản phẩm quần áo lót không đơn thuần là thời trang mà nó còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng. Mặt khác, bản thân những sản phẩm này không có tội, không có gì là xấu, ảnh hưởng đến mỹ quan đường phố. Chị Anh đặt vấn đề: “Có chăng việc cần phải làm ngay của các cấp chính quyền là nhanh chóng giải tán các “lô cốt”, giảm tình trạng kẹt xe, bụi bặm, rác thải… làm ảnh hưởng đến mỹ quan và ô nhiễm môi trường sống của người dân”.

Nhiều thương hiệu đồ lót nổi tiếng khác cũng đồng tình với quan điểm này. Họ nói chưa thấy thành phố nào lại cấm họ không được quảng cáo, trưng bày manơcanh. Bà Nguyễn Hồng Trang, giám đốc Công ty trang phục lót Vera, lo lắng lệnh cấm này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của các hãng thời trang đồ lót. Nhất là việc tiếp thị những sản phẩm mới đến người sử dụng sẽ vô cùng khó khăn.

Còn bà Nguyễn Thị Huỳnh Quốc Vinh, Trưởng phòng quảng cáo, tiếp thị của thương hiệu Triumph nhận định: “Việc cấm quảng cáo này sẽ làm giảm doanh số bán hàng của nhiều hãng, ngoài ra còn cản trở việc mở rộng phân phối, đầu tư của nhiều cửa hiệu”. Hiện Triumph có trên 70 cửa hàng của công ty và hàng trăm shop hàng bán sản phẩm. Đây là hình ảnh thương hiệu và là kênh quảng cáo mang lại nhiều hiệu quả sau quảng cáo báo, đài. Không chỉ thế, kênh này còn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp, “nếu bị cấm không biết những chương trình khuyến mãi sẽ thực hiện ra sao?”, bà Vinh băn khoăn.

Không chỉ các doanh nghiệp, cửa hàng thời trang bức xúc mà những đơn vị sản xuất kinh doanh manơcanh cũng than trời. Sản phẩm của họ chủ yếu cung cấp cho các cửa hàng và công ty thời trang trong nước, nếu đối tượng này không mua nữa thì họ sẽ “chết” theo.

Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Cardvisit và những điều cần lưu ý



Nguyên tắc thiết kế card visit

Mục đích của card visit (name card hay danh thiếp) là phục vụ cho việc thông tin liên lạc, giao dịch được thông suốt, chính xác và tiện lợi. Nhưng trước tiên hãy suy nghĩ xem card visit của bạn sẽ được sử dụng như thế nào. Bạn sẽ trao card visit cho đối tượng nào, họ sẽ làm gì với những thôngtin trên đó và họ nhận card visit trong trường hợp nào.

Nếu người nhận là đối tượng tiềm năng nhưng mới tiếp xúc lần đầu thì dòng mô tả công việc của bạn là yếu tố không thể thiếu (trong trường hợp tên doanh nghiệp không thể hiện được ngành nghề kinh doanh). Ngoài ra, cardvisit đẹp, màu sắc bắt mắt cũng gây ấn tượng ban đầu rất tốt cho người nhận. Còn đối với khách hàng quen, họ lại đánh giá những thông tin chi tiết quan trọng hơn là yếu tố design. Chẳng hạn như các số điện thoại trực tiếp cho dịch vụ tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật và hậu mãi… Ngoài ra ngày nay không nên thiếu địa chỉ webvà email.

cardvisit dep, namecard dep, danh thiep dep

Nghe thì thấy rắc rối quá, có lúc bạn cũng không biết nên sắp đặt như thế nàocho hợp lý. Đừng lo, namecard của bạn có đến hai mặt. Hơn nữa chúng tôi sẽ gợiý cho bạn những nguyên tắc dưới đây.

Đầu tiên, bạn hãy lưu ý những sơ sót hay mắc phải:

Cho số di động nhưng không cho họ tên của chủ máy. Chuyện này làm phiền khách hàng phải hỏi “Có phải công ty X gì đó không?”. Mặt khác ngay từ đầu cuộc trao đổi có phần kém thân mật.

Thông tin liên lạc không chính xác. Nếu bạn có website mới, đổi số điện thoại,được thăng chức… hãy  mới càng nhanh càng tốt. Khi trao danh thiếp bị gạch xóa và viết chồng lên thì chắc chắn ít nhiều hình ảnh của công ty bị ảnh hưởng.

Không ghi rõ chức vụ của người có tên trong card visit. Khách hàng sẽ phân vânkhông biết bạn làm gì, có giải quyết được nhu cầu của họ hay không.

Không ghi rõ giờ phục vụ nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động không theo giờ bình thường (ví dụ như phòng mạch, nhà hàng, quán bar…).

Ghi những dòng khẩu hiệu quảng cáo dư thừa, đại loại như những câu như “giá cảphải chăng”, “phục vụ ân cần”…

Lưu ý một số cách bố trí, sắp xếp thông tin:

Card visit chung của cơ sở kết hợp với phiếu giảm giá, vé mời: Thường dùng trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ giải trí, ăn uống, khách sạn, du lịch, vận chuyển hành khách, thời trang, chăm sóc sắc đẹp.

Card visit dành cho các công ty có nhiều chi nhánh, điểm giao dịch: Chú trọng thông tin các điểm giao dịch, chứng nhận chất lượng, giải thưởng.

Card visit dành cho các công ty vừa và nhỏ: Chú trọng phong cách trình bày ấn tượng; ngành nghề kinh doanh hoặc sản phẩm chính của công ty; những chính sáchbán hàng và hậu mãi đặc biệt (ví dụ cho dùng thử 15 ngày, bảo hành trong vòng 24 giờ v…v…).

Ngoài ra những công ty nhỏ càng phải đặc biệt chú trọng đến nhãn hiệu nổi tiếng công ty đang bán. Chính những thương hiệu đã thành danh này sẽ giúp khách hàngnhớ đến công ty bạn nhiều hơn.

cardvisit dep, namecard dep, danh thiep dep

Kế đến, ta bắt đầu tìm hiểu những khía cạnh tinh tế trong card visit. Bạn cần nhớ rằng, card visit của bạn là bạn và bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng chú ý đến nó. Do đó bạn cần tuân thủ các yêu cầu sau:

Phong cách

Một card visit đẹp với màu sắc hài hòa, trình bày hợp lý luôn mang lại cho khách hàng một ấn tượng tốt về bạn. Không những nó trang trí thêm cho lĩnh vực bạn đang công tác mà còn thể hiện nhiều điểm khác biệt với các đối thủ cạnh tranh… sự chu đáo trong công việc, rằng bạn luôn mong muốn công việc được hoàn hảo. Nếu được thiết kế đúng mức, card visit sẽ phản ánh được phong cách làm việc của công ty. Nhất là của ông chủ, bà chủ: năng động, nhiệt tình, chỉnh chu, sáng tạo, vui nhộn v…v… Đặc biệt với các ngành giải trí, nếu bạn không chú trọng thể hiện phong cách trên card visit thì quả là một thiếu sót rất lớn.

Những hữu ích khác

Có những nhà kinh doanh thích đưa thêm một vài thông tin hữu ích có liên quan đến ngành nghề của mình vào card visit. Đây là một ý tưởng rất hay, những điều giản dị lại đem lại nhiều mối thiện cảm rất lớn. Nếu là những doanh nghiệp nhỏ sao bạn không thử cách này, biết đâu còn giúp được bạn bè. Nó giống như các website trao đổi link với nhau vậy. Chẳng hạn bạn có thể học hỏi từ những trường hợp sau: Card visit của người môi giới địa ốc cũng cung cấp thêm địa chỉ và số liên lạc của dịch vụ giúp việc nhà. Chủ khách sạn, trên card visit của mình có tên và địa chỉ nhà hàng đặc sản trong vùng.

Độc đáo và duy nhất

Đương nhiên chúng ta không thể đòi hỏi card visit của mình không có điểm gì giống với card visit của người khác. Vì mục đích chính của card visit là cho người khác biết thông tin liên lạc của bạn và bạn đang làm gì. Đối với những nghành đòi hỏi tác phong ngăn nắp, cách trình bày và một vài họa tiết cũng đủ để làm công ty bạn khác biệt.

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Xu hướng ngành công nghiệp bao bì


Khi mua một món hàng người tiêu dùng không chỉ trả tiền cho sản phẩm của mình cần mua mà còn phải thanh toán một khoản chi phí không nhỏ cho bao bì. Trong một số trường hợp chi phí này lến đến 30% hoặc lớn hơn 30% tổng giá trị thanh toán, nhưng người mua vẫn vui lòng chấp nhận. Vì sao như vậy?

 Các nhà sản xuất bao bì phải cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định xem sẽ phải làm như thế nào để bao bì phải là một thể thống nhất với sản phẩm bên trong và góp phần gia tăng giá trị của sản phẩm. Chẳng những thế, bao bì còn phải có tính kinh tế, nghĩa là với một lượng vật liệu tối thiểu phải có số thành phẩm tối đa. Bao bì đẹp phải vừa khít, quá trình đóng gói sản phẩm dễ dàng ít tốn thời gian, giảm thiểu số màu in nhưng đạt hiệu quả trình bầy...

bao bi, in an bao bi, bao bi dep,

Có một điều quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ: Bao bì có tính động và thường xuyên thay đổi, vật liệu đòi hỏi phương pháp sản xuất mới vì vậy cần có thiết bị mới. Chu kỳ thay đổi sẽ ngày càng nhanh. Chất lượng bao bì sẽ ngày càng tốt hơn.

Ngoài ra, để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, quảng cáo sản phẩm bao bì cần phải được thiết kế tạo nên sự hấp dẫn, nổi bật của sản phẩm bên trong, phân biệt dễ dàng sản phẩm của nhà sản xuất này với nhà sản xuất khác...Bao bì phải đẹp và hấp dẫn. Màu sắc, hình ảnh, thông tin phải đáp ứng yêu cầu của nhà sản xuất sản phẩm. Màu phải bền với thời gian, ánh sáng, phải giống nhau giữa các đợt in khác nhau. Khi thiết kế bao bì phải thể hiện đầy đủ các thông tin về sản phẩm bên trong, đáp ứng được yêu cầu của nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng: Ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, nguồn gốc sản phẩm, thành phần, hướng dẫn sử dụng... Trong một số trường hợp yêu cầu này cực kỳ nghiêm khắc như những bao bì dược phẩm.

Tuy vậy, tương lai công nghiệp bao bì sẽ phải đối đầu với những thách thức lớn về công nghệ, đó là khuynh hướng bao bì phải mỏng, nhẹ, an toàn hơn cho môi trường, năng suất đóng gói cao, in ấn đẹp hơn. Trong khi đó thì nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất bao bì ngày càng khan hiếm, yêu cầu của khách hàng đối với nhà sản xuất bao bì ngày càng khắt khe và đòi hỏi cao hơn, đồng thời sự quản lý của chính phủ ngày càng nghiêm khắc.

Trả lời về xu hướng bao bì toàn cầu, ông Herry Debney - Chủ tỉnh hội đồng bao bì Úc có nêu: “Cắt giảm chi phí; rút ngắn quá trình sản xuất; bao bì tiện lợi; thời gian sử dụng được kéo dài; hệ thống phân phối tiên tiến và quản lý hiệu quả kênh phân phối; bao bì như một công cụ marketing; quan tâm đến môi trường; thương mại điện tử và xu hướng toàn cầu hóa".

Việc đặt xu hướng cắt giảm chi phí lên hàng đầu là một sự thật không thể trốn tránh đối với tất cả các doanh nghiệp bao bì. Ngày nay chúng ta muốn giữ được hoạt động sản xuất kinh doanh của mình thì phải liên tục nâng cao chất lượng hiệu quả trong sản xuất và dịch vụ, phải tìm ra các biện pháp nhằm phục vụ tốt nhất, mang lại nhiều lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Xem xét bao bì như một công cụ tiếp thị cũng là một xu hướng quan trọng mà chúng ta cần quan tâm. Việc thay đổi thói quen tiêu dùng mua hàng từ các cửa hiệu nhỏ đến mua hàng trong các siêu thị cũng ảnh hưởng nhiều đến thiết kế bao bì. Trung bình một siêu thị có khoảng 30.000 sản phẩm được bày bán thì 2/3 quyết định mua hàng được thực hiện ngay ở quầy. Mỗi khách thông thường có ý định mua 10 sản phẩm khi vào siêu thị, nhưng sau đó thường mua đến 19 sản phẩm, trung bình mỗi người mất 9 giây để quyết định mua hàng.

Như vậy, hình dáng, vẻ bề ngoài của bao bì, thương hiệu sản phẩm đã thực sự đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng. Các nhà quản lý thương hiệu sản phẩm ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của nhãn hiệu mang tính quốc tế và nhãn hiệu mang tính quốc gia. Điều này đặt ra yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất bao bì phải áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất và phân phối sản phẩm bao bì.

Các khách hàng trông đợi và nhà sản xuất sẽ mở rộng mạng lưới cung cấp bao bì không chỉ tại chỗ mà cả trong khu vực và toàn cầu. Thị trường mở rộng, phạm vi mở rộng, sản phẩm đa dạng đòi hỏi kha năng phối hợp nhịp nhàng linh hoạt thì ở đây yếu tố con người lại càng trở nên quan trọng và quyết định. Mối quan hệ giữa các nhà sản xuất bao bì, người sử dụng bao bì và người tiêu dùng đã trở nên quan trọng hơn lúc nào hết.

Công nghệ thay đổi, khoa học phát triển đó là điều kiện quan trọng để phát triển sản xuất, tuy nhiên đối với nền công nghiệp của Việt Nam chúng ta, và ở đây là công nghiệp bao bì chỉ thực sự lớn mạnh, đồng thời có khả năng cạnh tranh cao khi có sự liên kết chặt chẽ của các nhà sản xuất trong ngành, có định hướng đúng đắn của các nhà quản lý chiến lược. Đó thật sự là trách nhiệm và thách thức đối với mọi chúng ta.