Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Bao bì đẹp khẳng định thương hiệu

Hơn 10 năm nay, cùng với việc gia nhập thị trường của các công ty đa quốc gia, văn hóa ẩm thực đã có những thay đổi lớn. Góp phần tạo nên những thay đổi đó là… bao bì sản phẩm.

Cùng với chất lượng, sự sáng tạo trong thiết kế và in ấn bao bì của VietMac, đã giúp đem lại thành công ban đầu cho sản phẩm này

Tuy chưa được nâng tầm thành trà đạo như người Nhật, nhưng từ xa xưa, bát nước chè xanh là thứ uống dân dã hằng ngày không thể thiếu của người dân Bắc bộ. Còn trà móc, bên cạnh túi rượu, bầu thơ, đã trở thành một thức uống thanh tao để mời khách chơi nhà, để đãi bạn hiền tâm giao.

bao bi, in an bao bi, in bao bi, bao bi dep

Từ “ly trà thời đại”

‘Bình minh nhất trản trà, lương y bất đáo gia’- mỗi sáng một chén trà, thầy thuốc sẽ không đến nhà - trà không chỉ là thức uống thông thường, mà còn được coi như một loại đồ uống có lợi cho sức khỏe.

Vẫn chỉ là trà thôi, nhưng hơn 10 năm nay, cùng với việc gia nhập thị trường của các công ty đa quốc gia, văn hóa uống trà đã có những thay đổi lớn. Những cư dân thành thị, đặc biệt giới trẻ và giới công chức văn phòng đã “chuyển gu” sang trà túi lọc. Khái niệm “ly trà thời đại” ra đời, như một phần của nhịp sống mới, phong cách sống mới.

Không ai khác, Lipton - nhãn hiệu trà vàng nổi tiếng của tập đoàn Unilever - đã là người khai phá, và đang gặt hái quả ngọt thành công với thị phần đứng đầu trong miếng bánh 312 tỷ VND/năm (theo Euromonitor, tháng 5/2010). Lipton trở thành “khủng long” trong ngành, thành công áp đảo trong mọi thị trường, mọi kênh bán hàng, từ cửa hàng bán lẻ, tới các quán café, từ khu vực văn phòng, tới từng hộ gia đình...

Muộn hơn vài năm, Dilmah cũng gia nhập thị trường, với chiến lược tập trung vào phát triển sản phẩm trà có hương vị trái cây đa dạng, nhằm tạo sự khác biệt với Lipton, kích thích sự tìm tòi, ưa thích cái mới của giới trẻ.

Xuất hiện lần đầu vào năm 2005, Cozy là kẻ chậm chân nhất trong 3 thương hiệu hàng đầu của ngành trà. Gắn liền với hình ảnh Diva Trần Thu Hà, Cozy đã nỗ lực quảng bá nhãn hiệu hồng trà trong thời gian đầu tiên, nhằm tạo ra nét riêng có so với những người đi trước.

Tuy nhiên, có thể do sự định vị chưa thực sự đủ khác biệt, hoặc nhu cầu về loại hồng trà chưa đủ lớn, hoặc do hụt hơi trong chiến lược quảng bá thương hiệu, Cozy chưa thực sự tạo dấu ấn cần thiết trong giới tiêu dùng. Dưới sức ép về tăng doanh thu, từ sản phẩm hồng trà ban đầu, Cozy đã đa dạng hóa sản phẩm từ trà đen, đến trà xanh, từ trà vàng, đến trà hương trái cây. Sở hữu một chuỗi sản phẩm đa dạng, nhưng Cozy chưa bao giờ đứng đầu trong một phân khúc thị trường nào. Một điều thật đáng tiếc cho dòng sản phẩm có chất lượng rất cao của “đại gia” ngành trà (Cozy hiện là công ty trà lớn nhất toàn quốc, xét về tổng doanh thu, bao gồm cả tiêu thụ trong nước và xuất khẩu trà nguyên liệu).

Cuối năm 2009, với sự hỗ trợ của Mancom - công ty tư vấn chiến lược marketing, Cozy đã xác lập lại chiến lược phát triển thị trường, đồng thời thuê một công ty thiết kế của Đức để thiết kế lại toàn bộ bao bì, mẫu mã sản phẩm. Chiến lược mới đã phát huy tác dụng. Chỉ trong thời gian ngắn, nhãn hiệu Cozy đã bao phủ rộng khắp thị trường, đặc biệt tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Những hộp trà Cozy mới, với dấu ấn trẻ trung, hiện đại đã chiếm lĩnh đáng kể, thậm chí vượt trội so với ông lớn Lipton, trong nhiều quán café tại Hà Nội. Đến cuối năm 2010, doanh số của Cozy tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Đến “cơm hộp” kiểm mới

Nhân viên văn phòng tại các thành phố lớn, như Hà Nội hoặc TP. HCM, ai cũng đã từng dùng cơm hộp. Chỉ cần một cuộc điện thoại, bạn cũng có thể được phục vụ tại chỗ với 1 suất ăn có đủ cơm, rau, và cả đồ tráng miệng. Tất cả được đóng sẵn trong hộp nhựa, hoặc hộp xốp sử dụng 1 lần. Để đánh đổi cho sự thuận tiện, người dùng phải chấp nhận cảm giác thiếu vệ sinh và mùi khó chịu cố hữu của chiếc hộp nhựa. Nỗi lo càng lớn khi thông tin đại chúng đưa tin về khả năng gây ung thư của hộp xốp đang trôi nổi trên thị trường. Bên cạnh đó, đồ ăn nguội ngắt do phải chuẩn bị từ rất sớm cũng là điểm yếu cố hữu của cơm hộp.

VietMac - một sản phẩm cơm trưa văn phòng mới được ra đời cuối năm 2010 nhưng đã đáp ứng đúng nhu cầu bức thiết của giới văn phòng vốn ngày một quan tâm hơn tới sức khỏe. Hình thức bao bì hoàn toàn mới, thoạt nhìn, mang hơi hướng của thức ăn nhanh hơn là cơm hộp: hai bánh cơm ép kẹp thức ăn mặn được gói trong chiếc hộp giấy, cùng canh và rau được đựng trong 2 chiếc ly giấy. Tất cả bao bì đều là giấy và được sử dụng 1 lần. Hơn nữa, “bánh cơm” này có thể dễ dàng được làm nóng bởi lò vi sóng. Một bữa ăn thuần Việt, đủ dinh dưỡng, sạch sẽ, giữ được hương vị truyền thống. Với sự sáng tạo về bao bì và cách đóng gói sản phẩm, VietMac đã được giới văn phòng đón nhận nồng nhiệt. Chỉ trong những tuần đầu tiên, gần 20 công ty đã lựa chọn VietMac cho bữa ăn trưa của nhân viên; những cuộc hội thảo, cuộc họp thông trưa... Thậm chí, rất nhiều quán café - cơm trưa văn phòng đã đặt VietMac để phục vụ bữa trưa cho khách, thay vì tự mình chế biến.

Không có chiếc áo, sao gọi thầy tu!

Thành công của một Cozy kỳ cựu được nâng cấp bao bì và một VietMac hoàn toàn mới với bao bì khác lạ có thể là những gợi ý đáng suy nghĩ cho không ít doanh nhân chúng ta. Trong nhận thức của không ít người, sản phẩm tốt “hữu xạ tự nhiên hương” và bao bì đơn thuần chỉ có chức năng đóng gói. Không ít doanh nhân sẵn sàng chi tiền tỷ cho các chương trình quảng cáo, khuyến mại, nhưng lại không muốn chi vài chục triệu để có một thiết kế bao bì xứng tầm. Bao bì, ngoài tính năng để đóng gói và bảo vệ hàng hóa, còn là “mặt tiền” của một sản phẩm, yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này càng quan trọng hơn khi kênh bán lẻ hiện đại đóng vai trò ngày càng lớn trên thị trường, bao bì chính là chiếc danh thiếp để sản phẩm tự giới thiệu bản thân trong một rừng sản phẩm trên các quầy hàng.

Bên cạnh yếu tố đó (như trong trường hợp của trà Cozy), bao bì còn có thể tạo được thêm giá trị gia tăng cho hàng hóa, như trường hợp của VietMac. Được sử dụng 1 lần, nhằm đảm bảo tuyệt đối vệ sinh cho người tiêu dùng, bao bì VietMac còn thuận tiện cho người tiêu dùng có thể ăn bữa trưa nóng hổi trong bất kỳ thời gian nào, đơn giản bằng cách cho vào lò vi sóng - vật dụng ngày càng phổ biến ở các văn phòng, công sở.

Bao bì đẹp không thể giúp một sản phẩm tồi trở nên thành công, nên quả thực, chiếc áo không làm lên thầy tu. Nhưng dưới một góc độ khác, liệu khách hàng có đặt lòng tin vào sản phẩm khi nhìn thấy một bao bì thô kệch và bất tiện? Hoàn toàn có thể khẳng định rằng, không có chiếc áo, sao gọi thầy tu?

In ấn dập nổi trên card visit là gì?


Danh thiếp (card visit hay name card) hiện nay đang là một vật không thể thiếu đối với mỗi cá nhân, tổ chức. Danh thiếp đẹp sẽ thu hút được cái nhìn từ mọi người trong lần gặp đầu tiên. Card visit thì rất đa dạng theo hình dáng và màu sắc. Hiện nay đa số mọi người chỉ đơn thuần sử dụng card visit được in ấn chữ bình thường. Nay chúng tôi sẽ cùng các bạn xem thêm loại in ấn chữ dập nổi để làm tăng thêm sự cuốn hút trên tấm card visit.
In ấn sử dụng kỹ thuật dập nổi đã được sử dụng hàng trăm năm nay nhưng vẫn còn tồn tại, thậm chí trở thành một trong những xu hướng phổ biến nhất trong thiết kế danh thiếpDanh thiếp dập nổi (card visit hay name card) vẫn luôn có một vị trí và sức thu hút nhất định nếu chúng ta có những thiết kế hay, lợi dụng tối đa đặc tính của kỹ thuật này.
Kỹ thuật dập nổi là sử dụng một bề mặt với những chữ cái hoặc các chi tiết nghệ thuật được làm nổi lên, in màu rồi sau đó ấn xuống những tấm giấy dầy, mềm. Kỹ thuật này tạo sự thích thú và công phu cho chất lượng của danh thiếp
Kỹ thuật dập nổi tạo ra phong cách thanh lịch, gọn gàng, vì thế nó rất được những người thiết kế danh thiếp yêu thích. Hãy cùng xem và nhận xét card visit dập nổi nhé.
in card visit, in danh thiep, in name card, card visit dep, name card dep, danh thiep depDanh thiếp Denim Geek
in card visit, in danh thiep, in name card, card visit dep, name card dep, danh thiep depDanh thiếp Ieigh Carmeron
in card visit, in danh thiep, in name card, card visit dep, name card dep, danh thiep depDanh thiếp Rabbit Hole
in card visit, in danh thiep, in name card, card visit dep, name card dep, danh thiep depDanh thiếp Jennifer Daniel
in card visit, in danh thiep, in name card, card visit dep, name card dep, danh thiep depDanh thiếp Shyama Golden
in card visit, in danh thiep, in name card, card visit dep, name card dep, danh thiep depDanh thiếp Pablo Abad
in card visit, in danh thiep, in name card, card visit dep, name card dep, danh thiep depDanh thiếp Nili studio
Với bài viết này APSARA mong rằng sẽ mang đến cái nhìn khác biệt cho các bạn về tấm danh thiếp của mình và có thể làm tăng giá trị cho tấm danh thiếp của các bạn trong mắt mọi người.

Trang trí bong bóng cho shop thời trang


Bơm phồng bong bóng của bạn và hãy để cho nó trôi bồng bềnh trong không khí. Rất dễ dàng để tạo thành vòng cung bằng cách sử dụng bóng bóng bay.
Hãy sử dụng nhiều kích thước, hình dạng và màu sắc khác nhau để tránh sự nhàm chán, đơn điệu.
Thực hiện một công trình nghệ thuật bằng bóng bay. Ngày nay, đó không phải là việc khó khăn để làm vì có vật liệu đã có sẵn trên thị trường để làm ra một tác phẩm bằng bong bóng ngay lập tức. Bạn có thể dễ dàng tạo thành một hình người bằng bong bóng một cách đơn giản để thực hiện ý định trang trí của bạn.
 trang tri shop, trang tri cua hang thoi trang, manocanh trung bay, trang tri manocanh
Bong bóng trang trí cùng manocanh đẹp
Sử dụng ống nhựa PVC để hỗ trợ nếu bạn muốn để làm cho cây chống và các vòng cung của bóng bay.
trang tri shop, trang tri cua hang thoi trang, manocanh trung bay, trang tri manocanh
Thử nghiệm cho một phong cách mới. Điều này không chỉ áp dụng khi cửa hàng trang trí của bạn với bóng bay, mà việc thử nghiệm đó còn là cần thiết để ban khám phá các ý tưởng mới về thương hiệu mà bạn có thể sẽ thực hiện trong dự án tiếp theo của bạn.
Kiểu thiết kế này thường áp dụng ở những cửa hàng có diện tích trưng bày khá lớn và thoáng. Với những cửa hàng có diện tích nhỏ thì các bạn nên chọn những chiếc bong bóng kích thước nhỏ để trang trí cùng manocanh thì sẽ đẹp hơn.
trang tri shop, trang tri cua hang thoi trang, manocanh trung bay, trang tri manocanh
Trang trí shop thời trang bằng bong bóng
Tuy  nhiên độ bền của bong bóng thì có thời gian khá ngăn vì vậy bạn cần phải có những thay thế chuẩn bị trước, tránh tình trạng cửa hàng của mình trống trải chỉ với vài tượng người mẫu….
Ngay cả những thương hiệu nổi tiếng như Vuitton cũng sử dụng bong bóng bay để trang trí cửa hàng của mình, có thể nói sử dụng bong bóng kết hợp cùng những manocanh nhiều kiểu dáng khác nhau sẽ tạo nên 1 hiệu ứng đặc biệt thu hút khách hàng.
APSARA tin rằng với những gợi ý kết bong bóng với manocanh đẹp sẽ tạo nên những điểm nhấn thu hút khách hàng cho shop thời trang của bạn.

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Body painting cùng manocanh



Rất lạ lẫm là những cảm nhận của người xem khi ngắm lại những hình ảnh trong buổi trình diễn thử nghiệm vẽ trên manocanh, trên cơ thể nude nằm trong dự án Body art của họa sĩ Ngô Lực, nhạc sĩ Vũ Nhật Tân và các cộng sự.

Họa sĩ Ngô Lực đã cho ra mắt buổi trình diễn thử nghiệm nằm trong dự án Body art tại một xưởng manocanh tại TPHCM.

Tham gia dự án có họa sĩ Ngô Lực, Vũ Nhật Tân, nhà quay phim Tony Phạm, người mẫu Vĩnh Nghi, Lâm Ngân.... Vì là buổi trình diễn nằm trong khuôn khổ cá nhân nên các khách mời là nghệ sĩ, bạn bè thân thiết của anh.

Theo họa sĩ Ngô Lực, buổi trình diễn này là khởi đầu cho một chuỗi các dự án nghệ thuật liên quan đến sự trình diễn phối hợp trong không gian công cộng và sự sáng tạo của tất cả những người tham gia như người mẫu, nhạc sĩ, họa sĩ, nhiếp ảnh gia và quay phim...

Họa sĩ vẽ màu lên cơ thể nude của người mẫu, nhạc sĩ có thể tùy hứng điều chỉnh nhạc và tạo ra âm hưởng ngay trong lúc đó bằng cảm hứng của mình. Còn người mẫu như một nghệ sĩ trình diễn, tương tác với không gian và phần cao trào họ tự đổ màu lên nhau tạo ra những hiệu ứng bất ngờ cho cảm xúc. Tất cả được lưu kỹ qua góc nhìn của nhiếp ảnh và nhà quay phim.

Hình ảnh hậu trường buổi trình diễn

Về việc chọn thêm mẫu vẽ là manocanh nữ trong buổi trình diễn, họa sĩ Ngô Lực chia sẻ: “Từ xưa tới nay, manocanh luôn là những hình tượng gợi nhiều cảm giác cho người xem. Đó là những hình nhân giống người, hình thể “chuẩn” hơn người thật, mọi cảm xúc không bao giờ thay đổi, hoàn toàn bất động. Điều đó gợi cho tôi nhiều cảm xúc về những biểu hiện của cái chết, sự giả dối. Từ những cảm nhận đó, tôi nảy ra ý tưởng muốn đưa sự vận động vào tương tác với sự bất động, đưa đến cho người xem nhiều ý niệm về cuộc sống cũng như những gì đang hiện hữu”.

Một số hình ảnh của buổi trình diễn thử nghiệm Body art
manocanh, manocanh dep

manocanh, manocanh dep, tuong nguoi mau

manocanh, manocanh dep, tuong nguoi mau

manocanh, manocanh dep, tuong nguoi mau

 manocanh, manocanh dep, tuong nguoi mau

manocanh, manocanh dep, tuong nguoi mau



Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Manocanh đồ lót cấm trưng bày ?



Quy định cấm dùng hình ảnh, sản phẩm minh họa quảng cáo hay manocanh trưng bày , tượng mẫu quần áo lót ở nơi công cộng hoặc mặt tiền nơi sản xuất kinh doanh được UBND TP HCM ký và có hiệu lực từ ngày 15/6 khiến không ít doanh nghiệp, cửa hàng bức xúc.

Mục tiêu của quyết định trên nhằm tránh ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đô thị, cảnh quan. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, cửa hàng "sốc" và cho rằng quy định này chưa hợp lý, thậm chí vô lý.

Trên nhiều tuyến đường của địa bàn TP HCM như Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ, Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ…, xuất hiện nhan nhản cảnh manocanh đồ lót được trưng bày trước các cửa hàng thời trang. Một số nhân viên bán hàng cho hay, họ chưa nghe nói gì về quy định trên, vì “không thể tin được”.

Sử dụng manocanh quảng cáo sản phẩm hiệu quả hơn so với các phương tiện quảng cáo khác, nhưng đã bị cấm.
manocanh noi y


Các nhân viên cửa hàng đồ lót Minoshe (đường Hai Bà Trưng, phường Tân Định, quận 1) đến giờ vẫn không hiểu tại sao cơ quan chức năng lại ban hành quyết định trên. “Mẫu mã các loại quần, áo lót mới về hàng tuần. Vì thế chúng tôi phải đầu tư để thiết kế hệ thống cửa kính nhằm khuếch trương sản phẩm mới, thu hút sự chú ý của khách hàng. Nay các cơ quan chức năng ra lệnh cấm trưng bày manocanh thì kênh quảng cáo chính này đang đứng trước nguy cơ hết tác dụng”, người quản lý của hàng lo lắng.

Chị Lê Quỳnh Trang, chủ cửa hàng đồ lót H&T (đường Quang Trung, Gò Vấp) cho hay, do diện tích mặt bằng hẹp nên trước đó, ngoài những người mẫu manơcanh, cửa hàng phải sử dụng hệ thống âm thanh tạo sự chú ý của khách đi đường. Nhưng từ khi người dân khu vực lân cận phản ánh rằng tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống của họ, cửa hàng đã phải dẹp bỏ hệ thống âm thanh. “Bây giờ đến manơcanh cũng không được phép trưng bày phía trước cửa hàng thì liệu có còn khách nào biến đến? Việc cất manơcanh đi chẳng khác gì vừa bán vừa giấu”, chị Trang bức xúc.

Theo anh Trần Thanh Bình, nhân viên một công ty quảng cáo ngoài trời tại quận Phú Nhuận, khảo sát thực tế từ việc sử dụng manơcanh quảng cáo tại những cửa hàng thời trang cho thấy, công cụ này có tác dụng tức thì, hiệu quả lên tới 80-90% so với sử dụng các phương tiện quảng cáo khác. Anh Bình cho rằng, nếu các shop thời trang mất đi công cụ này thì coi như mất đi chiêu kinh doanh hiệu quả nhất của mình.

manocanh do lot
Cùng chung quan điểm trên, nhiều shop thời trang đồ lót cho rằng, họ sẽ không biết xoay xở bằng cách nào để giúp khách hàng biết được những kiểu dáng mới có đẹp hay không khi cấm dùng manơcanh để quảng cáo. Bởi lẽ họ không đủ tiềm lực kinh tế để quảng cáo trên tivi hoặc trên phương tiện khác. Mặt khác, theo họ, bán hàng thì phải giới thiệu để khách biết và nhìn thấy, nay “giấu” đi thì làm sao bán được hàng. “Khách thường bị thu hút bởi những bộ đồ manơcanh mặc, vì thế mà họ đã ghé vào shop, nay bị cấm khác nào bịt đường kinh doanh của chúng tôi”, chủ cửa hàng thời trang của Vera trên đường Quang Trung (Gò Vấp) bức xúc.

Doanh nghiệp lo lắng

Theo chị Nguyễn Hoài Anh, phụ trách tiếp thị cho thương hiệu đồ lót Triumph, sản phẩm quần áo lót không đơn thuần là thời trang mà nó còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng. Mặt khác, bản thân những sản phẩm này không có tội, không có gì là xấu, ảnh hưởng đến mỹ quan đường phố. Chị Anh đặt vấn đề: “Có chăng việc cần phải làm ngay của các cấp chính quyền là nhanh chóng giải tán các “lô cốt”, giảm tình trạng kẹt xe, bụi bặm, rác thải… làm ảnh hưởng đến mỹ quan và ô nhiễm môi trường sống của người dân”.

Nhiều thương hiệu đồ lót nổi tiếng khác cũng đồng tình với quan điểm này. Họ nói chưa thấy thành phố nào lại cấm họ không được quảng cáo, trưng bày manơcanh. Bà Nguyễn Hồng Trang, giám đốc Công ty trang phục lót Vera, lo lắng lệnh cấm này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của các hãng thời trang đồ lót. Nhất là việc tiếp thị những sản phẩm mới đến người sử dụng sẽ vô cùng khó khăn.

Còn bà Nguyễn Thị Huỳnh Quốc Vinh, Trưởng phòng quảng cáo, tiếp thị của thương hiệu Triumph nhận định: “Việc cấm quảng cáo này sẽ làm giảm doanh số bán hàng của nhiều hãng, ngoài ra còn cản trở việc mở rộng phân phối, đầu tư của nhiều cửa hiệu”. Hiện Triumph có trên 70 cửa hàng của công ty và hàng trăm shop hàng bán sản phẩm. Đây là hình ảnh thương hiệu và là kênh quảng cáo mang lại nhiều hiệu quả sau quảng cáo báo, đài. Không chỉ thế, kênh này còn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp, “nếu bị cấm không biết những chương trình khuyến mãi sẽ thực hiện ra sao?”, bà Vinh băn khoăn.

Không chỉ các doanh nghiệp, cửa hàng thời trang bức xúc mà những đơn vị sản xuất kinh doanh manơcanh cũng than trời. Sản phẩm của họ chủ yếu cung cấp cho các cửa hàng và công ty thời trang trong nước, nếu đối tượng này không mua nữa thì họ sẽ “chết” theo.