Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Bao bì, in ấn và bài học từ Tropicana

Không phải lúc nào bạn cũng có thể nói về một cuốn sách nhờ vào bìa sách. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn không còn nhận ra một thương hiệu quen thuộc thông qua in ấn bao bì của nó.
Nó là câu chuyện về những sai lầm đã được điều chỉnh, những sai lầm chắc chắn giữ được một vị trí nhất định của nó trong lịch sử thiết kế bao bì.

PepsiCo đã thuê Armell Group thiết kế lại hộp đựng Tropicana Pure Premium của nó như một phần của chiến dịch quảng cáo mới. Những chiếc hộp mới bắt đầu được sử dụng vào tháng 1, không có hình ảnh chiếc ống hút cắm vào trái cam quen thuộc, thay vào đó là những hình ảnh hiện đại hơn. Người tiêu dùng chán ghét nó và có xu hướng muốn bao bì trước đó. Hai tháng sau, PepsiCo quay về với bao bì ban đầu của nó và 35 triệu USD bị sử dụng lãng phí.

Không có gì là bất thường, khi một sản phẩm lâu năm muốn làm mới bao bì, nhãn hiệu, hay logo. Camel đã thiết kế lại bao bì của nó sau 90 năm không đổi vào năm 2008. Bacardi, một nhãn hiệu riệu mạnh, duy trì tinh thần của nó từ những năm 1960 đến đã thực hiện việc nâng cấp vỏ chai của nó trong thời gian gần đây để “phản ánh sự phức tạp của môi trường”. Tiếp theo đó là Pepsi, công ty vừa mới giới thiệu một Logo mới (Arnell Group đã chịu trách nhiệm chính cho việc thiết kế này).

Nhưng nếu thương hiệu vẫn giữ vững được thị phần, thì tại sao phải bận rộn với bao bì của nó? Tropican đã giành được vị trí thứ hai sau Minute Maid (một nhãn hiệu thuộc sở hữu của Coca – Cola) trong lãnh vực OJ. “Đôi khi việc thiết kế lại bao bì không đem lại bất kỳ lợi ích nào cho doanh nghiệp – nó xảy khi trong doanh nghiệp xuất hiện những nhân sự mới phụ trách về thương hiệu, những người này muốn nhanh chóng tạo ra dấu ấn riêng của mình” – Dyfed Fred Richards, giám đốc sáng tạo khu vực Bắc Mỹ của Interbrand, một công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu và cũng là người tạo ra brandchannel. “Đôi khi thật khó khăn cho các giám đốc thương hiệu trong việc chứng minh sự phát triển của thương hiệu họ đang quản lý và phát triển. Nhưng một bao bì sản phẩm mới với nhiều thay đổi có chứng minh được sự phát triển của thương hiệu?”
in an bao bi, bao bi chat luong

Các đại lý được ủy quyền thiết kế lại có thể cũng phải chịu một phần trách nhiệm trong những thiết kế thất bại – hãy nghĩ về điêu này, nếu sức mạnh niềm tin của Don Draper, giám đốc sáng tạo của Mad Men bị thổi phồng quá mức bởi nỗ ám ảnh mất thị trường trong môi trường kinh tế suy thoái. “Các công ty thiết kế nên đưa ra những câu hỏi xa và thông thông minh hơn khi bắt đầu những thay đổi để chắc chắn hiểu được nguyên nhân của những thay đổi này,” Richards nói. “Thật đáng buồn, một vài công ty thiết kế chỉ quan tâm đến quy trình thiết kế in ấn, họ thiết kế vì mục đích lợi nhuận, và tất cả những nguyên nhân bị ném qua cửa sổ.”
Có thể điều này đã xảy ra mới Arnell Group trong chiến lược tái thiết kế logo cho Pesi? Trong một báo cáo dài 27 trang với tiêu đề đơn giản “Breathtaking”,

Điều gì có thể xảy ra với Arnell Group tái thiết kế chiến dịch cho logo Pepsi cái mà bị tiết lộ trên Internet vào năm ngoái? Trong báo cáo 27 trang có tựa “Breathtaking,” tác giả đã chỉ ra những thay đổi, đó là hình vuông màu vàng (về mặt mỹ thuật, đó là hình thức ưa thích được tìm thấy trong những kiệt tác hội họa và kiến trúc như là Mona Lisa, Parthenon); Địa động lực từ trường; cách hòa âm bằng số của người Hindu. Đây là tất cả những gì được chuẩn bị cho cuộc cách mạng thiết kế của Pepsi.

Những thứ này có thể là quá uyên thâm đối với một hình ảnh trực quan. Pepsi cũng vướng vào những rủi ro do quá đơn giản quy trình, nó lấy logo cũ xoay chiều và làm méo cơn sóng trắng ở giữa. Trong khi có rất nhiều nghiên cứu về hình học, sự dao động chu vi, học thuyết màu sắc trong xây dựng thương hiệu, thì điều đáng chú ý ở đây là thiếu những thảo luận về bản thân sản phẩm hoặc người tiêu dùng.

Thay đổi quá mức
Tuy nhiên, với nghiên cứu phù hợp, chắc chắn và phản hồi của khách hàng, một thương hiệu có thể và nên đưa ra những quyết định có hiểu biết cho việc thiết kế lại bao bì hoặc logo của nó. “Mỗi thương hiệu nên nhìn vào bản thân nó trong một tấm gương 24/7 và so sánh bản thân nó với tất cả các đối thủ cạnh tranh,” Richards nói. “Nếu một thương hiệu đang ở vị trí dẫn đầu, thì nó nên nỗ lực bảo vệ và thúc đẩy những tài sản chính của nó nhằm củng cố những yếu tố tạo nên sự dẫn đầu của nó”

Tất cả các bộ phận liên quan cần cẩn trong hoạt động làm mới thương hiệu. “Hiểu lịch sử thương hiệu,” Richards giải thích. “Nói và lắng nghe khách hàng trung thành. Điều này không phải là dán một nhãn hiệu đẹp lên một chiếc hộp và hy vọng bạn dành được một danh hiệu nào đó cho thiết kế của mình. Toàn bộ tài sản thương hiệu nên được xem xét cẩn thận tới tìm ra những giá trị, tài sản không thể thay đổi đối với khách hàng.
Thậm chí sau khi đã nghiên cứu cả trong và ngoài thương hiệu, vẫn còn nhiều nan giải, đó là tìm ra hướng đi cho việc đồng nhất hóa một bao bì của thương hiệu có tính hình tường, một nhãn hiệu hoặc logo trong khi vẫn phải duy trì những yếu tố nhận dạng tốt nhất của nó và tài sản thương hiệu đã được xây dựng sau nhiều năm. “Có một mối liên hệ giữa tính liên quan và tính thức thời,” Richards giải thích. “Việc làm mới đỏi hỏi những thủ thuật chỉ có thể học hỏi được sau nhiều năm kinh nghiệm. Tôi luôn nói với những nhà thiết kế bao giấy của mình rằng làm việc với những thương hiệu kém quyến rũ là công việc xây dựng các đặc tính, điều này dành cho những thương hiệu của các cửa hàng nhỏ bán quần áo và những mặt hàng mới ra, những thương hiệu đến, đi và trở thành nạn nhân của những xu hướng nhất thời”

Những nhà thiết kế nên biết về những thiết kế mới xung quanh họ, họ nên cẩn thận với những gì họ đang làm hàng ngày cho các thương hiệu mà họ đảm nhận nhiệm vụ phát triển, Richards nói. “Tôi yêu cầu tất cả các nhà thiết kế của mình luôn giữ bên họ tập thiết kế cá nhân, những thiết kế này sẽ được xem xét đánh giá trong những cuộc họp một – một’” anh ấy nói. “Tôi muốn biết động lực của họ là gì, điều gì truyền cảm hứng cho họ. Nó có thể là một tấm vé xem một buổi hòa nhạc hoặc những chi tiết về phong cách từ một mẫu thiết kế quảng cáo – không thành vấn đề, miễn sao họ hiếu kỳ về thế giới xung quang mình và tải thông tin từ những cuốn sách hơn là mang những thông tin này như những phiền nhiễu trong đầu. Rồi những phiền nhiễu đó có thể sẽ trở thành một phần không trong sạch trong tương lai của thương hiệu, kết quả tờ rơi là nó không tạo ra tiếng vang với người tiêu dùng.”

Xung đột cốt lõi
Câu đố hóc búa về chiếc hộp cảu Tropicana là một câu chuyện hấp dẫn dựa trên những điều diễn ra sau đó.
Đầu tiên, nỗi ám ảnh mang tên truyền thông, sự sống trên đau khổ của kẻ khác – hộp nước trái cây này là một trong những đề tài blog được quan tâm nhiều nhất trong tuần 23-27 tháng 2, chỉ đứng sau kế hoạch xây dựng chính phủ mới của Obama.

Sau đó, thậm chí card visit còn nhiều màu sắc hơn, đó là những thứ đến từ lòng trung thành thương hiệu và sự chấp thuận cuối cùng của PepsiCo đối với những người yêu vitamin C. Phản hồi về thiết kế của PepsiCo tới tấp bay về thông qua những lá thư, email, những cuộc gọi được sắp xếp theo thứ tự từ những ý kiến cho rằng đó là một mẫu thiết kế xấu cho đến những ý kiến bộc lộ sự bối rối – một vài khách hàng đi ngang qua kệ để sản phẩm Tropicana và nhầm tưởng đó là một nhãn hiệu nào đó. Richards nhận xet: “Một điều hiển nhiên từ góc độ kinh nghiệm của tôi, đó là những giá trị cốt lõi của thương hiệu đã bị vứt đi, thay vào đó là cái gì đó mang tính chung chung và khách hàng đã phản ứng lại”.

Tuy nhiên, cho dù đó là một sai lầm ngớ ngẩn về marketing, thì Tropicana cũng đã chứng mình cho mọi người thấy một điều, những người đứng đằng sau thương hiệu có đủ sự quan tâm đến thương hiệu tới giúp nó sửa chữa những sai lầm. “Tôi nghĩa đó là một sự may mắn cho Pepsi, khách hàng đã không phản ứng bằng cách quay lưng với thương hiệu,” Richards nói. “Chúng ta hẳn còn nhớ điều gì đã xảy ra với New Coke.”

Trong thời điểm kinh tế khó khăn, lòng trung thành thương hiệu cho thấy thương hiệu đóng vai trò như thế nào trong cuộc sống của khách hàng. “Sự ra tăng những nhãn hiệu cá nhân là rõ ràng (64% vào năm ngoái), và nước cam ép là một chủng loại hàng hóa” Richards nói. “Nhưng khách hàng cần những “thương hiệu tiện nghi’ – cuối cùng thì thông điệp của những thương hiệu tiện nghi này sẽ được thông qua, và khách hàng sẽ là người luôn ủng hộ thương hiệu với sức mạnh không ngờ. Cho nên, khi thông điệp thương hiệu thay đổi quá nhiều như với Tropicana, người tiêu dùng sẽ cảm thấy như bị phản bội”

Cuộc cách mạng trong lòng công chúng đang bắt đầu tạo ra tiếng vang với các thương hiệu, họ đang chống lại việc tạo ra những điều tồi tệ. Ví dụ, gần đây người sử dụng Facebook không đồng ý với những điều khoản sử dụng dịch vụ của trang web này. Và kết quả là mạng xã hội này trở về với những điều khoản cũ. Khi CBS hủy bỏ chương trình giờ cao điểm Jericho, người hâm mộ giận dữ gửi 20 tấn đậu phộng đến văn phòng CBS, cuối cùng chương trình được khôi phục.

Có những thương hiệu đã giúp ý kiến của người tiêu dùng tiến thêm một bước xa hơn, cho cộng đồng tham gia vào việc thiết kế bao bì thực sự. Điển hình như Nestlé, nó đang sử dụng các mạng truyền thông để khơi gợi trong người tiêu dùng những ý tưởng đóng góp cho bao bì đóng gói mới của Goobers, Sno – Caps và Oh Henry. Eight O’Clock dẫn dắt người tiêu dùng tham gia vào hoạt động thiết kế bao bì mới bằng hoạt động bỏ phiếu tại www.coffeeMaker.com.

Tất nhiên, người tiêu dùng được trao quyền đưa ra ý kiến, kế đến họ được cung cấp một laptop để tải phần mềm thiết kế đồ họa và hướng dẫn họ thiết kế bao bì đóng gói. “Tôi rất tin tưởng vào việc thúc đẩy khả năng của người tiêu dùng ở mọi cấp độ trong quy trình thiết kế” Richards nói. “Hãy lắng nghe họ, cho họ thấy họ biết những gì, lắng nghe một lần nữa rồi suy nghĩ về những gì bạn nghe được – hãy để những hình ảnh nói nên những điều đó và thể hiện lại chúng. 

Hãy đảm bảo rằng có một ý nghĩa nào đó sau mỗi hình ảnh và tất cả các từ. Hãy thực hiện một chuyến shopping cùng với khách hàng, bắt đầu từ thời điểm lên danh sách các cửa hàng tạp hóa cho đến thời điểm chọn hàng trên một kệ hàng; hãy tự mình làm những việc như thế. Nhưng đừng để khách hàng thiết kế: Thiết kê thương hiệu là một thủ thuật, không phải một cuộc thi sắc đẹp”

Bây giờ trở lại với bảng thiết kế (hay có thể không) cho Tropicana. Mẫu hộp cũ đang được mong đợi tái xuất hiện trở lại trong tháng này. Chỉ có một phần của thử nghiệm trị giá 35 triệu USD của Arnell là những bông hoa bằng nhựa hình quả cam xinh xắn, sẽ được giữ lại trên hộp Trop50 ít Calory. Chiến dịch quảng cáo hiện tại vẫn sẽ tiếp tục.

“Nên tôn trọng thương hiệu và vai trò của nó trong tim và tư tưởng của người tiêu dùng” Richards nói. “Sử dụng sản phẩm: Nó nếm, ngửi, nghe, cảm nhận nó trong đôi tay của bạn – nó như thế nào? Bạn có hiểu nó? Bạn có thể đánh giá cao tại sao người tiêu dùng khác cảm thấy thú vị với nó? Hãy thực hiện hành trình của một người tiêu dùng.”

Một khi bạn đã làm những điều trên, bạn có thể bắt tay vào tái thiết kế bao bì nếu điều đó thật sự cần. “Có rất nhiều thương hiệu thành công trong việc làm mới hình ảnh bên ngoài của mình và sự cảm nhận dựa trên những yếu tố phù hợp với rất ít ảnh hưởng lên người tiêu dùng trung thành – đó chính là nghệ thuật xây dựng thương hiệu. Khi bạn đi ngược trở lại và nhìn bao bì đóng gói của các thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu quyền lực đã đứng vững trước thử thách của thời suốt hàng thập kỷ với nhiều thay đổi về xu hướng tiêu dùng, chúng cung cấp sự hiểu biết độc nhất vể phương pháp phát triển và quản lý giá trị cốt lõi của thương hiệu và duy trì sự tương thích với người tiêu dùng của hôm nay và tương lai.

Xu hướng bao bì



Trong một thế giới mà hiểu biết về thiết kế và óc thẩm mỹ của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao, nhiệm vụ của các chuyên gia là phải nắm được những xu hướng hiện nay để tìm ra phương án hấp dẫn khách hàng nhất. 10 xu hướng được tổng hợp dưới đây có thể là cơ sở để các nhà thiết kế phát triển các ý tưởng mới, thậm chí là tạo dựng những khởi đầu trào lưu mới về bao bì, nhãn mác ...

1. Giãi bày, kể chuyện

Những thông tin về nguồn gốc của sản phẩm sẽ làm tăng sự tin cậy của khách hàng - chưa kể thực tế nội dung câu chuyện có thể ăn sâu vào trí nhớ của khách hàng. Đây là công cụ rất mạnh xét về khả năng tạo lập quan hệ giữa thương hiệu và sản phẩm. Từ chỗ chỉ có một vài mẩu nhỏ được in phía sau bao bì, xu hướng kể chuyện giờ đã phát triển thành những câu chuyện được in trực tiếp mặt trước bao bì: câu chuyện giờ đã trở thành một phần của thiết kế, tạo ra sự hấp dẫn và giải trí, mang lại cảm giác thư giãn cho khách hàng và khiến họ quan tâm tới bao bì. Một khi sự kết nối được tạo dựng, sức hút của sản phẩm sẽ tăng lên mạnh mẽ.

2. Vui nhộn

Bao bì cổ điển chỉ “chung thủy” với chức năng thông tin chi tiết và lợi ích của sản phẩm, nhất là những loại bao bì có nội dung rõ ràng, súc tích và đơn giản. Khi một thương hiệu có cá tính, nó sẽ trở nên hấp dẫn, quyến rũ và mang lại sự hài hước cho khách hàng. Tư duy xa hơn, hãy coi thương hiệu là nguồn tạo ra sự vui nhộn. Những dấu hiệu hài hước kỳ lạ (đôi khi là kỳ cục) sẽ tạo tính giải trí cho bao bì và khiến cho người tiêu dùng có căn cứ tin vào sản phẩm. Sự vui nhộn có thể làm nóng cả những bộ óc hoài nghi nhất. Sống ở trên đời, ai mà không mua sắm - vậy sao không tạo cho khách hàng những cảm giác vui nhộn bất ngờ?



in an bao bi, bao bi chat luong



3. In đậm

In đậm có nguồn gốc từ Pop Art, có pha trộn cảm xúc của những cuốn truyện tranh. Kiểu dáng in đậm của bao bì khiến nó trở nên độc đáo, khác biệt với mọi sản phẩm khác trên giá hàng. Bao bì thường có màu sáng, đôi khi được tô điểm bằng những đường đen bao lấy hình vẽ. Có thể xem đây là một xu hướng tiến tới sự đơn giản, vì mơ ước của mọi chuyên gia thiết kế là được tạo ra những hình ảnh rõ ràng và ít rối rắm. Xu hướng in đậm đang phát triển và có sự ảnh hưởng mạnh mẽ, đặc biệt với những loại sản phẩm cần vẻ ngoài mạnh mẽ. Xu hướng này cũng được sử dụng với những loại sản phẩm đang bị cạnh tranh gay gắt, nhằm khẳng định sự khác biệt với các đối thủ trên thị trường.

4. Hình ảnh thay lời muốn nói

Thông thường, người thiết kế hay chú trọng việc cung cấp mọi thông tin liên quan sản phẩm tới khách hàng thông qua bao bì mà quên mất rằng ngườ i tiêu dùng có thể bị nhiễu loạn bởi lượng thông tin dày đặc. “Hình ảnh thay lời muốn nói” là xu hướng tập trung cho sản phẩm thay vì thương hiệu, chú trọng việc tô đậm hình ảnh sản phẩm nhằm thuyết phục người tiêu dùng mua hàng. Để làm được điều này, người thiết kế thường sử dụng những bức ảnh mô tả đặc tính hay cảm xúc liên quan sản phẩm, hoặc tập trung vào những ích lợi mà khách hàng sẽ thu về khi tiêu dùng sản phẩm. Đây cũng là xu hướng được phát triển từ ý tưởng đơn giản hóa và đang được nhiều thương hiệu mạnh sử dụng.

in an bao bi, bao bi chat luong

5. Thủ công

Càng muốn đơn giản hóa cuộc sống của chính mình, chúng ta càng muốn tìm kiếm vui thú và đam mê mỗi ngày. Các sản phẩm thủ công luôn được xem là đặc biệt và người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua chúng. Nhưng trước khi quyết định mua hàng, người tiêu dùng cần có cảm giác tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Kiểu thiết kế thủ công, sử dụng những họa tiết “vẽ tay” sẽ tạo hiệu ứng thân thiện, khiến người tiêu dùng bằng các giác quan có thể cảm nhận sản phẩm một cách trực tiếp. Nhìn những đồ họa (hình ảnh, chữ viết) được kết hợp khéo léo trên bao bì, khách hàng sẽ có cảm giác sản phẩm được làm riêng cho mình. Có thể xem thiết kế thủ công là một bước tiến từ mô hình sản xuất hàng loạt tới tiếp xúc nhân văn.

6. Phong cách sống

Có thể nói xu hướng này đã từng bị lạm dụng trong quảng cáo nhiều năm qua, nhưng với thiết kế bao bì, vai trò của nó khá hạn chế. Xu hướng “phong cách sống” chú trọng những lợi ích của sản phẩm và thương hiệu. Chuyên gia thiết kế tìm cách mô tả sản phẩm khi đang được sử dụng, thông qua những bức ảnh minh họa. Xu hướng này thể hiện rất rõ ở châu Âu, trên bao bì thường có hình ảnh người tiêu dùng tỏ ra thích thú trải nghiệm sản phẩm. Có nhiều cách để tạo ra hiệu ứng này, thông qua hình ảnh người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm, hay vẻ mãn nguyện của họ sau khi dùng xong. Thông điệp hướng tới là khách hàng sẽ có cảm giác như đang tiến gần tới một phong cách sống nào đó.

7. Phỏng theo quá khứ

Xu hướng này đánh vào tình cảm của khách hàng, tạo cảm xúc về quá khứ, hay làm sống lại trong họ những kinh nghiệm tích cực trước đây về sản phẩm. Đây là lý do tại sao những sản phẩm như Izze lại sử dụng những biểu tượng của những năm 60 trên bao bì. Rõ ràng, việc khơi dậy tình cảm hoài cổ không phải là ý tưởng mới, nhưng quá khứ mà chúng ta mô phỏng phải thường xuyên được cải biến, thay đổi. Xu hướng này không phải là sự bắt chước hoàn hảo, nói cách khác là sự mô phỏng 100% thiết kế năm xưa; thay vào đó, những chuyên gia thiết kế tài năng sẽ chỉ giữ lại một số yếu tố đặc thù và bổ sung những nét mới, tạo ra những “xúc cảm đương thời” trong người tiêu dùng của ngày hôm nay.

in an bao bi, bao bi chat luong

8. Càng ít càng tốt

Nhiều năm qua, xu hướng “càng ít càng tốt” dường như đã trở thành chủ đề tranh luận trong cộng đồng thiết kế. Sự đơn giản thường được xem là mơ ước của các chuyên gia thiết kế và cả những người tiêu dùng - nó khiến nhiều thứ trở nên dễ dàng và có tính thuyết phục hơn. Cách tiếp cận này thường được dùng để gợi ra một sự tao nhã thầm lặng hay để tập trung truyền tải ý tưởng chỉ đạo. Trong năm 2008, ngoài xu hướng này, chúng ta có thể thấy những biến tấu khác của sự đơn giản hóa như “hình ảnh thay lời muốn nói” hay “vui nhộn, bất ngờ” đã trình bày trên đây.

 9. Tự do biểu đạt

Xu hướng này nhấn mạnh sự biểu đạt nghệ thuật một cách tự do trong thiết kế bao bì, dùng sáng tạo thẩm mỹ để gây bất ngờ và tạo sự ưa thích cho các nhóm khách hàng trẻ tuổi. Có thể quan sát nhưng thật khó mô tả xu hướng này bởi tính chất đa dạng của những giải pháp, tuy nhiên điểm chung nhất chính là cách tiếp cận hoàn toàn mới, thậm chí ngược hẳn với kiểu bao bì sản phẩm truyền thống, lấy sáng tạo làm động lực và “phó thác” cho ý tưởng nghệ thuật lan tỏa, tuy nhiên phải tôn trọng nguyên tắc không tác động tiêu cực tới các lợi ích của sản phẩm và thương hiệu.

10. Xanh lá

Xu hướng này lan truyền khá nhanh và đang thu hút sự quan tâm với hầu hết các thương hiệu, vì nó ảnh hưởng tới mọi mặt của bao bì - từ thu thập nguyên liệu đầu vào cho tới tái chế để tái sử dụng. Gắn kết với xu hướng xanh là sự nổi lên của phong trào “tư duy toàn cầu, mua hàng địa phương”; cả hai đều hướng tới việc giảm thiểu nguyên liệu đầu vào trong sản xuất và đóng gói, đưa các sản phẩm địa phương ra thị trường. Trong cuốn sách “Sinh thái học Thương mại”, tác giả Paul Hawken cho rằng nếu doanh nghiệp quan tâm tới hoạt động tái chế và xử lý chất thải doanh nghiệp sẽ rất dễ ghi điểm trong thị trường. 10 năm sau, ý tưởng của Hawken đã được thừa nhận rộng rãi. Xu hướng xanh đang từng bước in dấu trên trái đất và với nhiều người tiêu dùng, nó đã trở thành một lối sống.

Card visit màu xanh lá

Card visit (name card hay danh thiếp) luôn luôn mang thông tin kinh doanh nhỏ nhưng hữu ích về một công ty hoặc cá nhân bạn. Trong card visit cung cấp nhiều thông tin về chính bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đơn thuần như: tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ email, số điện thoại và địa chỉ kinh doanh của bạn. 

Chiếc card visit đẹp còn thể hiện phong cách của từng người với hình dạng và màu sắc đặc trưng riêng biệt.
Với bộ sưu tập name card xanh lá cây theo chủ đề màu sắc, hôm nay Apsara xin gửi đến quý khách hàng và độc giả một bộ sưu tập name card hết sức độc đáo với tông màu chủ đạo là màu xanh lá cây.

 Apsara tin rằng mọi người đều yêu thích tông màu này, không chỉ ở sự tươi mát, dịu nhẹ của sắc xanh, mà hơn thế nữa những tấm card màu xanh lá còn thể hiện những thông điệp mội trường và thiên nhiên cực kỳ ý nghĩa. 

Hãy cùng chiêm ngưỡng và chọn cho mình những mẫu card visit mà bạn yêu thích nhất. 

card visit mau xanh, danh thiep mau xanh, name card mau xanh

card visit mau xanh, danh thiep mau xanh, name card mau xanh

card visit mau xanh, danh thiep mau xanh, name card mau xanh

card visit mau xanh, danh thiep mau xanh, name card mau xanh

card visit mau xanh, danh thiep mau xanh, name card mau xanh

card visit mau xanh, danh thiep mau xanh, name card mau xanh

card visit mau xanh, danh thiep mau xanh, name card mau xanh

card visit mau xanh, danh thiep mau xanh, name card mau xanh

card visit mau xanh, danh thiep mau xanh, name card mau xanh

card visit mau xanh, danh thiep mau xanh, name card mau xanh

card visit mau xanh, danh thiep mau xanh, name card mau xanh


Danh thiếp cho hoc sinh và sinh viên

Sinh viên và học sinh có cần sử dụng danh thiếp cá nhân không ?

Danh thiếp (name card hay card visit) với những thông tin về địa chỉ Facebook, blog, ngày sinh… đang được nhiều bạn trẻ là học sinh, sinh viên sử dụng trong thời gian gần đây.

Nhiều bạn trẻ cho rằng việc dùng danh thiếp để giới thiệu mình với người khác khi mình “chưa có gì” thì quê độ lắm. Danh thiếp phải “đính kèm” chức danh, tên tuổi cơ quan… thì mới có giá trị sử dụng, còn không nó chỉ là một miếng giấy để… nổ, lòe thiên hạ.

Nhịp sống trẻ đã có cuộc trò chuyện nhanh với bạn Nguyễn Ngọc Minh Thanh (lớp 12 Trường THPT Trần Đại Nghĩa), là người đã sử dụng danh thiếp suốt hai năm nay (từ khi Thanh tham gia chương trình Học kỳ quân đội) về vấn đề sử dụng danh thiếp với cái nhìn của một người trong cuộc.

 danh thiep chuyen nghiep2 Danh thiếp cá nhân cho sinh viên và học sinh

* Trong lớp Thanh có nhiều bạn dùng danh thiếp không?
- Chỉ vài bạn thôi, thường thì bị xì xào rằng chơi nổi. Nhưng theo tôi, những người xì xào chúng tôi chưa hiểu hết giá trị của việc dùng danh thiếp. Khi giao tiếp, có sử dụng danh thiếp tôi cảm thấy mình tự tin và lớn hẳn. Trước đây, khi tham gia các lớp học kỹ năng sống, nhiều anh chị phóng viên muốn lấy số điện thoại của tôi để liên lạc sau đó, nếu lấy giấy bút ghi lại thông tin thì quá mất thời gian, tôi chỉ việc đưa danh thiếp là ổn.

* Nhưng thông tin trên tấm danh thiếp đó chưa chắc thể hiện được “đẳng cấp” của chủ nhân khi các bạn mới là học sinh?
- Theo tôi, đã là thông tin thì phải quan trọng. Khi người ta cần chúng tôi thì địa chỉ Facebook thôi cũng có giá trị, huống hồ email hay số điện thoại. Nếu tấm danh thiếp của bạn chưa có chức danh, tên công ty, hay chưa đẹp về mỹ thuật thì tại sao bạn không phấn đấu để tấm danh thiếp có những thứ đó, để thông tin trên đó “nặng” hơn; và tại sao bạn không rèn luyện kỹ năng thiết kế để tự tạo cho mình một tấm danh thiếp cá tính. Tôi nghĩ tấm danh thiếp cũng là cách nói thật với mọi người rằng bạn đang đứng ở đâu. Quan trọng là bạn có dám nói thật, dám phấn đấu hay cứ cúi mặt trước lời xì xào bàn tán.

* Bạn hay trao danh thiếp cho người khác như thế nào?
- Tôi thường trao danh thiếp cho một người mới quen khi cảm thấy họ hoặc tôi cần liên lạc lại sau đó. Không phải gặp ai tôi cũng phân phát danh thiếp. Bạn bè tôi đã gặp phải chuyện rắc rối vì danh thiếp cá nhân bị người khác bỏ vương vãi. Do trên danh thiếp chúng tôi có hình chân dung nên sau đó bị một số người điện thoại quấy rối.

Trong một số hoạt động xã hội hay trong lớp học, tấm danh thiếp được tận dụng “thay lời muốn nói”, để ghi thêm lời “mận hỏi đào” âm thầm và được trao tay một cách kín đáo. Tôi và bạn bè đã có những kỷ niệm đẹp nhờ tấm danh thiếp.

Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

In decal lưới là gì?



In ấn Decal lưới có lẽ là một trong những hình thức in phun quảng cáo ít được nhắc đến và cũng ít được sử dụng nhất hiện nay. Nguyên nhân chính là ở khoảng cách ứng dụng gần kém do cấu tạo lỗ trên bề mặt của vật liệu nên nội dung ký tự và hình ảnh in ấn trên bề mặt lưới cần một độ lớn nhất định và mắt người xem cũng cần đủ xa để có thể nhận dạng được thông tin quảng cáo.

in an, in dep, in decal


Ưu điểm lớn nhất của Decal lưới là khả năng làm kín không gian khi nhìn từ ngoài vào nhưng lại dễ dàng quan sát khi nhìn từ bền trong ra khi khoảng cách từ mắt người nhìn bên trong đến mắt lưới decal thường gần do vậy decal lưới được ứng dụng nhiều nhất trên các vách kích văn phòng tại các tòa nhà cao tầng khi không muốn nhiều ánh mắt hiếu kỳ do vô tình hay chủ ý quan sát vào bên trong.

Về cấu tạo - Decal lưới hoàn toàn giống như decal nhựa đều được sản xuất từ cùng một một chủng loại polimer và sử dụng hệ mực in gốc dầu, được in ấn trên máy in bạt quảng cáo khổ lớn... Khác biệt duy nhất nằm ở cấu tạo lỗ trên bề mặt decal.

In ấn decal lưới thường được sử dụng máy in Hiflex độ phân giải cao của Hàn Quốc cho các ấn phẩm Decal lưới đạt chất lượng cao, màu sắc trung thực nhất giúp quý khách hàng có được sản phẩm decal phục vụ mục đích của mình một cách hiệu quả nhất.