Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Cách làm túi vải đẹp

 Theo như các bạn đã biết thì tình hình ô nhiễn môi trường do tác động từ túi nilon hiện tại rất là trầm trọng đến sức khỏe cũng như là đời sống sinh hoạt của mọi người chúng ta, và mới đây thì để đáp ứng cho việc cải tạo  và bảo vệ môi trường thì qua đó 1 loại túi vải - túi giấy đã được kêu gọi sử dụng loại túi vải - túi giấy này để cò thể làm môi trường thiên nhiên được cải thiện  và bớt đi ô nhiểm từ túi nilon gây ra.

Túi vải ở đây chúng ta được biết là túi vải từ vật liệu sinh học hay còn được gọi là túi vải không dệt rất thân thiện với môi trường. Nó còn là 1 sản phẩm rất đẹp và bắt mắt người tiêu dùng hiện tại với nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau. 

Dưới đây là cách hướng dẫn làm 1 chiếc túi vải để cùng hưởng ứng vì một môi trường xanh sạch nhé các bạn.
 

Bước 1:
Cắt 1 mảnh vải hình chữ nhật, kích thước: 20 cm x 37.5 cm. Cắt 2 mảnh vài dài, kích thước: 7.5 cm x 59 cm.


tui vai dep

Bước 2:
Đặt hai đầu của 2 mảnh vải dài màu đỏ và may lại với nhau. Tương tự ta may đầu còn lại của 2 mảnh vải.

tui vai dep

Bước 3:
Sau khi may xong ta được như hình bên.

tui vai dep

Bước 4:
Lật mặt trái của mảnh vải vừa may, gấp mép hai bên mảnh vải.

tui vai dep

Bước 5:
Gập đôi mảnh vải vừa làm gấp mép.

tui vai dep

Bước 6:
May hai đường viền 2 bên của mảnh vải gập đôi.

tui vai dep

Bước 7:
Đặt dây vải màu đỏ dài lên mặt phải của mảnh vải hoa hình chữ nhật. Làm dấu để may, cách miệng túi 5 cm như trong hình bên.

tui vai dep

Bước 8:
Dùng kim cố định mảnh vải màu đỏ và mảnh vải hoa với nhau.

tui vai dep

Bước 9:
May 2 đường lên trên mảnh vải đỏ.
tui vai dep

Bước 10:
Gấp đôi mảnh vải hoa lại, mặt có mảnh vải đỏ bên trong. May 2 đường bên hông của chiếc túi.

tui vai dep

Bước 11:
Gấp mép của miệng túi vải.

tui vai dep

Bước 12:
Tiếp tục gấp thêm một lần nữa.

tui vai dep

Bước 13:
May một đường cố định trên miệng của chiếc túi.

tui vai dep

Bước 14:
Lộn mặt phải ra ngoài, chiếc túi đã hoàn thành.

tui vai dep

Bước 15:
Thêm chú gấu bông vào nữa cho chiếc túi thêm xinh.
 
tui vai dep

Chúc các bạn thành công với chiếc túi vải của mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét