Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Manocanh nữ và Robinson


Suốt 20 năm qua, người đàn ông và monacanh nữ này sống một mình trên hoang đảo hoang như Robinson thực thụ.Hai người bạn đồng hành của Robinson thời hiện đại là manocanh nữ và một chú chó. Một người đàn ông Australia đã sống ở Restoration, một đảo hoang nhỏ bé ở phía Tây Bắc Australia, kể từ năm 1993 sau khi bị thua lỗ 6,5 triệu bảng Anh trên thị trường chứng khoán vào năm 1987.
 
Người đàn ông Australia này đã sống trên đảo hoang kể từ năm 1993.

Sống nhờ việc bắt cua, cá biển và dừa, sử dụng điện từ năng lượng mặt trời, ông David Glasheen đang tận hưởng cuộc sống riêng tư gần như tuyệt đối với chú chó Quasi và một cô nàng manocanh.

Tuy nhiên, chính quyền Queenland đang đòi lại vùng đảo sau khi ông David thất bại trong kế hoạch xây dựng khu nghỉ dưỡng trên hòn đảo 1.53ha này.
 manocanh nu

Sống một cuộc đời ẩn dật, ông David phải học cách tự sinh tồn, từ việc trồng rau, đánh bắt cá hay hái lượm hoa quả rừng. Tuy nhiên, “Robison” vẫn chơi chứng khoán thông qua tài khoản trực tuyến. Ông sử dụng Internet nhờ năng lượng mặt trời.

“Bạn sẽ nhanh chóng học được cách thích nghi để tồn tại. Nếu bạn không làm được, bạn sẽ sớm phải tìm đến cái chết”, ông David chia sẻ. “Hòn đảo này như cảnh thần tiên và tôi là một người may mắn”.

Đồng hành với ông là một chú chó mà một manocanh.
manocanh nu

Họ sống rất thoải mái và tự do gần như tuyệt đối.
“Tôi học được rất nhiều thứ, bắt đầu từ những gì mà tôi thấy thực sự quan trọng – niềm tin, sự trung thực và lòng kính trọng. Ít nhất là dành cho thiên nhiên trên hòn đảo này”, ông David nói. “Tôi hiểu được rằng, bạn có thể làm nhiều thứ từ những gì bé nhỏ nhất”.

Tuy nhiên, cuộc sống cô độc khiến người đàn ông này cũng muốn tìm kiếm một người bạn đời. Nhiều năm gần đây, ông đăng tin trên Internet để tìm một người bạn “Cô gái Thứ Sáu” và nhận được hàng trăm câu trả lời, nhưng đáng tiếc chưa chọn được ai.
 

“Tôi vẫn cô đơn trên hòn đảo này”, ông David cho biết. “Hy vọng duy nhất của tôi là một ngày nào đó nàng tiên cá bỗng xuất hiện trên bãi biển”.

Căn nhà nhỏ do chính tay ông gây dựng trên đảo hoang.
Rất hiếm khi các ngư dân ghé qua hòn hảo mà ông David đang sinh sống. Khi được hỏi ông sẽ làm gì nếu buộc phải rời hòn đảo này, ông David trả lời: “Tôi không có ý tưởng nào. Hiện tại tôi vẫn sống ở đây. Có thể ngày mai tôi sẽ chết”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét